Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Đừng để bị lừa bởi những lời nói dối trong SEO

Thứ khiến cho SEO tiềm ẩn nhiều nguy cơ đáng sợ là bởi vì các máy chủ tìm kiếm kiểm soát mọi thứ và mọi thông tin chúng ta có chỉ có thể thông qua những yếu tố đang được họ xếp hạng. Chúng ta chỉ có thể tiến từng bước dựa trên các nghiên cứu, những thử nghiệm hay nghe những lời khuyên của Matt Cutts. Dựa vào thực tế này, hiện thời có rất nhiều công ty SEO không uy tín đang nói dối những doanh nghiệp có ít thông tin hơn họ. Cho nên nếu bạn không muốn bị lừa như thế, hãy xem qua những thứ sau .

Lời nói dối thứ 1: “Chúng tôi không cần kinh nghiệm trong ngành của bạn”

Các công ty SEO có thể làm việc như một phù thủy trong ngành mà họ hiểu rõ, bởi vậy tìm những người có kinh nghiệm trong ngành mà bạn kinh doanh sẽ giúp ích cho bạn hơn. Tuy vậy, bạn cũng có thể sử dụng một công ty không có kinh nghiệm về ngành của mình và họ cũng có thể làm tốt nếu chịu tìm hiểu và nghiên cứu nhưng sẽ không thật sự tốt như những người hiểu rõ.



Lời nói dối thứ 2: “Chúng tôi đảm bảo sẽ lên top #1 Google”

Tất nhiên, đứng #1 có giá của nó và ai cũng muốn lên được đó. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy 91.5% traffic nằm ở trang 1 và 4.8% nằm ở trang 2, chỉ có 1.1% tới trang 3. Nhưng khi bạn nghe tới điều này thì có lẽ các số liệu đang đi theo xu hướng khác rồi.

Không công ty nào có thể bảo đảm với khách hàng về việc lên top 1. Thực tế, những công ty SEO uy tín sẽ nói rằng họ không thể đảm bảo được kết quả. Google cũng đã cảnh báo về điều này, và bởi vì Google là người điều khiển cuộc chơi của SEO vậy nên bạn nên nghe theo họ chứ không phải là những người muốn moi tiền từ bạn.

Lời nói dối 3: “Chúng tôi có thể sửa chiến dịch SEO của bạn trong vòng 1 tháng”

Cho dù bạn vừa bắt đầu dùng internet từ năm ngoái đi nữa thì chắc chắn bạn cũng nhận thấy chúng có rất nhiều thay đổi. SEO cần phải được kiểm soát toàn thời gian và điều chỉnh chiến lược dựa trên những gì diễn ra.

Google sẽ luôn cập nhật thuật toán để cải thiện dịch vụ cho người dùng của mình như chúng ta đã thấy với Penguin, Panda và những cập nhật khác. Nếu bạn muốn theo dõi, thì Moz đã có bài chia sẻ lịch sử thay đổi thuật toán ở đây để cung cấp cho bạn thông tin cập nhật chi tiết của chúng.

Lời nói dối 4: “Thuê các công ty ngoài là giải pháp”

Đây chắc chắn là một sự lừa lọc bởi vì có thể với rất nhiều ngành, làm SEO sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, các công ty ví dụ như : Buôn bán các thứ như thiết kế nhà bếp hay phòng tắm , hoạt động trong một khu vực nhỏ thì nó không hề mang lại giá trị gì cả.

Chắc chắn SEO có thể mang doanh nghiệp của bạn đến với hàng ngàn con mắt theo dõi nhưng các doanh nghiệp lại không thể cung cấp dịch vụ cho toàn bộ những người đó được. Lúc này, ngân sách dành cho SEO nên được đổ vào những chiến lược khác.

Lời nói dối 5: “Content tốt nhất nên để trên website”

Bạn luôn muốn để những thứ tốt nhất lên website. Thế nhưng đôi khi việc dùng content trên một website vệ tinh có thể mang lại traffic (và cả lợi nhuận nữa) về website của bạn đấy.

Lời nói dối 6: “Làm SEO là tất cả những gì bạn cần”

Nếu bạn nghe điều này, chắc chắn công ty SEO đang muốn kiếm chác từ bạn. SEO chỉ là một phần của bức tranh tổng thề. Một công ty làm SEO tốt sẽ làm nhiều hơn cho bạn chứ không chỉ việc như tối ưu hóa từ khóa, description… Họ sẽ giúp bạn có một chiến lược bao gồm cả PPC, content marketing và social nữa.

Lời nói dối 7: “Bạn không thể tự làm nó”

Vâng bạn có thể! Nó chỉ lấy đi của bạn nhiều thời gian hơn và kết quả của bạn sẽ không tốt bằng các công ty SEO làm cho bạn. Bạn chỉ cần vào SEOMxh để xem các chủ đề, case study từ cơ bản đến nâng cao.

Khi thuê một công ty SEO hoặc team SEO để làm cho website của bạn thì hãy kiểm tra họ kỹ lưỡng. Nếu bạn nghe được những lời nói dối trên đây thì bạn nên cân nhắc tới một lựa chọn khác.

Vậy liệu đây có phải là danh sách tất cả những lời nói dối bạn có thể nghe? Không hẳn vậy... Bạn phải sử dụng sự suy đoán của bạn khi thuê SEO. Cách tốt nhất bạn kiểm tra công ty SEO là xem xem website của họ đang đứng vị trí nào.

SEO cũng như các ngành khác, cũng rất cạnh tranh. Nếu họ không thể đẩy hạng website của mình thì làm sao họ có thể giúp cho bạn được?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét