Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Các phương pháp khắc phục xử lý nước sinh hoạt

Ô nghiễm nguồn nước ở các thành phồ và khu vực nông thôn hiện nay đang là một trong những vấn đề bức thiết cần phải áp dụng những phương pháp để cải thiện nguồn nước một cách hợp lý nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt, đây là nguyên nhân chính gây ra hầu hết các dịch bệnh trên toàn thế giới, chính vì vậy mỗi gia đình nên sử dụng lắp đặt hệ thống máy lọc nước gia đình hiện đại nhằm cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết an toàn cho sức khỏe.


Vệ sinh và bảo vệ thân thể: không chỉ rửa tay bằng nước sạch mà còn phải rửa bằng xà phòng trước khi sử dụng để ăn uống, và sau khi đi đại tiểu tiện vệ sinh cá nhân hàng ngày để tránh những mầm bệnh. Đây được coi là một việc làm đơn giản nhưng lại có những tác dụng đặc biệt tời nguồn nước tránh những nguy cơ về vi sinh vật lây nghiễm trong nước. Để được nguồn nước ngầm sạch tất cả các nguồn nước giếng phải khai thác nguồn nước tránh xa các khu vực nà vệ sinh bể phốt để tránh gây ra ô nghiễm nguồn nước ngầm và sử dụng nước ngầm trực tiếp.tuyệt đối không để những vận dụng hóa chất ở gần các dụng cụ chứa là nguy cơ gây ra độc hại nghiêm trọng nguồn nước sinh hoạt. 
Xử lý các loại rác thải sinh hoạt: Áp dụng những cách khác nhau trong xử lý thu gom rác thải sinh hoạt, rác thải cần được thi gom và đậy kín trong thùng, có sức chứa đầy đủ cùng với nguồn rác thải hữu cơ sinh ra ở các gia đình, cũng như các khu tập thể và cả nhưng nơi công cộng, có những biện pháp xử lý hợp vệ sinh vệ không gây ra ảnh hưởng đến nguồn nước.
Tuyên truyền có những hình thức vận động quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng các chương trình về bảo vệ nguồn nước đang ngày càng bị ô nhiễm hiện nay, Không gây ra ảnh hưởng đến nguồn chất thải sinh hoạt và các chất thải của quá trình chăn nuôi gia súc xuống kênh rạnh trong vùng. Xây dựng phát triển các khu vực tái định cư cần phải có phương pháp bố trí cho người dân sử dụng nguồn nước sạch và thu gom nước thải sinh hoạt để xử lý.
Thực trạng nguồn nước hiện nay đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống con người, nguồn nước ô nghiễm liên quan chủ yếu đến ý thức cũng như nước thải công nghiệp gây ô nghiễm nguồn nước ngầm ngày một nặng nề hơn, tự bảo vệ bản thân và chăm sóc sức khỏe bằng các biện pháp xử lý nước bằng thiết bị xử lý nước sinh hoạt gia đình , xử lý nguồn nước ngầm bằng hệ thống lọc nước giếng khoan và các thiết bị xử lý sắt, canxi, vi sinh sẽ giúp cho nguồn nước trở nên đảm bảo hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét