Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Tận dụng những sự kiện để xây dựng liên kết?

Ngay cả khi bạn làm việc với một ngân sách nhỏ thì cũng có rất nhiều cơ hội để sáng tạo với những ý tưởng marketing và kỹ thuật của bạn. Chắc chắn rằng các thương hiệu lớn với ngân sách lớn sẽ có nhiều cơ hội để làm nhưng điều đó là trái ngược hoàn toàn đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần có những công cụ cần thiết và biết cách để tạo ra một chiến lược marketing mà sẽ làm việc để nâng thứ hạng cho bạn. Một trong những chiến lược được sử dụng cho các sự kiện lớn để tận dụng quần chúng và xu hướng đó là thông qua phương tiện truyền thông xã hội và web. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là thông qua xây dựng liên kết.

slide ​



Xây dựng liên kết là gì và tại sao nó quan trọng?

Về cơ bản, xây dựng liên kết gắn liền với SEO của bạn, đo tần số mà các trang web khác liên kết đến trang web của bạn. Xây dựng backlinks uy tín và quyền lực trong ngành công nghiệp và sự tin cậy trên trang web và sản phẩm của bạn. Có một số công cụ để đánh giá sức mạnh của các liên kết dựa vào một số yếu tố như: khả năng hoạt động, sự mới mẻ, phù hợp và authority.

Chiến lược xây dựng liên kết của bạn nên tận dụng tất cả các tiêu chí đó để tối đa hóa hiệu quả SEO của bạn.

Tập trung xây dựng liên kết xung quanh một sự kiện truyền thông lớn

Tập trung vào các sự kiện mà bạn đang quan tâm. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một cửa hàng quần áo, hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của bạn và các nền tảng trực tuyến như là một cầu nối đến các sự kiện lớn để bổ sung thị trường của bạn, chẳng hạn như một tuần lễ thời trang lớn.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy rằng: FOMO - Fear Of Missing Out - Hội chứng sợ bị lãng quên ảnh hưởng tới 56 phần trăm người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Hãy xem những tuần lễ thời trang diễn ra trong vài tháng ở các thành phố khác nhau trên toàn thế giới. Bằng cách tận dụng những sự kiện trùng khớp bạn sẽ có rất nhiều cơ hội cho việc xây dựng liên kết của bạn.

Biện pháp để làm giảm "FOMO" là liên kết thị trường của bạn với các sự kiện lớn hơn sẽ giúp xây dựng cơ sở khách hàng thường xuyên và lòng trung thành. Bạn có thể gắn sự kiện ảo của riêng bạn đến các sự kiện truyền thông để củng cố kết nối này. Họ sẽ tweet và nói về nó.

Bạn sẽ xây dựng những fan trung thành và đáng tin cậy để bù đắp các sự kiện truyền thông lớn. Khách hàng của bạn sẽ tin tưởng rằng họ sẽ không gặp FOMO nếu họ kết nối với bạn.

Nếu bạn vẫn thấy không thuyết phục? Đừng lo lắng, có rất nhiều việc cần nghiên cứu ở đây. Dưới đây là 3 ví dụ chứng tỏ rằng việc tận dụng các liên kết đến các sự kiện lớn sẽ giúp lưu lượng truy cập gia tăng. Chúng tôi sẽ nhìn vào những gì đã được thực hiện, cách nó đã thực hiện và kết quả.

Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF)

WWF sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để truyền cảm hứng thay đổi xã hội trên toàn thế giới để vận động nâng cao nhận thức, nâng cao tầm nhìn thương hiệu để thu hút các thành viên mới và khuyến khích hành động thông qua các thành viên hiện có của họ.

Hãy nhớ rằng, mọi người muốn cảm thấy họ như là một phần của một cái gì đó...

Tan dung nhung su kien de xay dung lien ket ​

Nguồn từ hootsuite.com cung cấp

Để phạm vi tiếp cận được dễ nhất và hiệu quả nhất cho nội dung của họ, WWF đã thiết lập một mạng lưới marketing lớn. Họ có hơn 5.000 nhân viên trên 100 địa điểm khác nhau trên 6 lục địa.

Nó đã được thực hiện như thế nào? Do quy mô của tổ chức này, WWF tranh thủ sự giúp đỡ của Hootsuite để giúp quản lý tài khoản xã hội của mình, sắp xếp hợp lý các hoạt động để phản ánh các chính sách của công ty và cung cấp các phân tích quan trọng như cung cấp thông tin quan trọng về những điểm mạnh và điểm yếu và việc cải tiến có thể được thực hiện.

Kết quả? Kết quả cuối cùng là sự gia tăng nhận thức thương hiệu và kêu gọi hành động xã hội thông qua các phương tiện truyền thông.

Một ví dụ tuyệt vời của việc không nhất thiết phải lợi dụng một sự kiện mà là một xu hướng đó là chiến dịch #EndangeredEmoji. Chiến dịch cụ thể này dẫn đến việc WWF tăng gần 60.000 thành viên mới và giới truyền thông quốc gia và nó truyền cảm hứng phi lợi nhuận khác nhỏ hơn để làm cầu nối cho cuộc đối thoại với thị trường của họ.

CJ Pony Parts

Đây là một mô hình kinh doanh thành công, CJ Pony đã kết hợp chuyên môn của mình cùng với các ngành công nghiệp liên quan đến oto. Cụ thể, họ khéo léo tận dụng các sự kiện truyền thông lớn của Super Bowl - đây là sự kiện liên quan đến xe oto và quảng cáo.

Tan dung nhung su kien de xay dung lien ket 2 ​

Nguồn từ cjponyparts.com cung cấp

Họ đã thực hiện những gì: Năm nay Super Bowl 50 có 14 quảng cáo ô tô khác nhau tăng so với năm trước (9 quảng cáo). CJ Pony Parts đưa thông tin quan trọng này vào blog của họ, tạo ra một bài viết đăng tải lên blog để thổi phồng cho các sự kiện lớn sắp tới.

Họ thực hiện như thế nào: Bài viết tập trung vào một cuộc thi giữa các hãng xe khác nhau, các chuyên gia sẽ chọn để phân thành các nhóm khác nhau dựa trên hiệu suất của năm trước. Lần lượt họ tìm đến các thị trường mục tiêu của họ và xa hơn nữa bằng cách thu hút cả những người yêu thích bóng đá và ô tô.

Mọi người đều thích một cuộc thi tốt, đặc biệt là khi nó được kết hợp với đội ngũ yêu thích của bạn.

Kết quả: bài viết được thực hiện rất tốt trong và sau Super Bowl. Nó được xuất bản trên 44 địa điểm, bao gồm cả phương tiện truyền thông phổ biến như USA Today, Chron, Elite Daily và Brobible. Nó thu hút được một tỷ lệ lớn số người tham gia thông qua phương tiện truyền thông xã hội, với số lượng tốt nhất ở thời điểm hiện tại là 13.460 share, 18.605 comment.

Chiến lược này đã giúp một công ty nhỏ hơn trải nghiệm một sự gia tăng lớn về lưu lượng truy cập mà không làm tăng ngân sách tiếp thị của mình. Kiến thức hiện có và sự sáng tạo là vô giá!

Backlinko.com

Brian Dean, người sáng lập của Backlinko, ông sử dụng bài viết của mình để hiển thị cách kết hợp các kỹ thuật xây dựng trên trang web của mình. Ông thu hút mọi người quan tâm đến sự phát triển con số riêng của họ, trong đó bao gồm các chuyên gia và những người mới từ tất cả các thị trường. Ông nhìn thấy một nhu cầu và sử dụng nhu cầu đó như là một cách để quảng bá dịch vụ của mình.

Tan dung nhung su kien de xay dung lien ket 3
Nguồn từ backlinko.com cung cấp
Những điều đã thực hiện: bài viết của Dean áp dụng cho những gì ông gọi là Skyscraper Technique, nó mô tả các phương pháp ở phía dưới blog của ông. Điều này mang lại cho người đọc sự khuyến khích để đọc đến cùng.

Nó được thực hiện như thế nào: Độc giả nhận ra con số cụ thể, graphics và các nguồn có liên quan. 3 phương pháp dễ dàng và video kèm theo cung cấp cho độc giả một phương pháp dễ dàng để thực hiện. Dean tiếp nối sự thành công của mình với nhu cầu từ các nhà chiến lược nội dung khác trên thị trường.

Kết quả: Dean trình bày các kết quả từ phương pháp của mình: tỷ lệ thành công là 11% với backlinks chất lượng cao. Ví dụ cụ thể này minh họa rằng một người hoặc một tổ chức nhỏ có thể đạt được thành công chỉ đơn giản bằng cách sử dụng thủ thuật, sáng tạo và phương pháp chứng minh.

Bất kể ngân sách của bạn có như thế nào đi chăng nữa thì vẫn có những công cụ có sẵn để thu hút sự chú ý và thành công sẽ đến với bạn.

Hãy đọc kỹ bài viết để hiểu hơn vấn đề, tác giả bài viết trình bày quan điểm khá trừu tượng và sâu xa nên cần đọc và suy ngẫm vấn đề tác giả đề cập đến. Đặc biệt đây là những thủ thuật xây dựng link không chỉ áp dụng cho Seo trên google.com mà cũng có thể sáng tạo hơn khi áp dụng ở Google Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét