Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

5 thay đổi lớn sẽ cách mạng hóa mạng xã hội trong năm nay

Trong marketing, bạn sẽ hưởng lợi nếu như luôn nắm bắt các xu hướng. Nhưng xu hướng mới, công nghệ mới và đòi hỏi mới của người dùng bắt buộc bạn phải thay đổi hoặc là rời khỏi cuộc chơi. Không có nơi nào mà việc này đúng hơi trên social media. Social media có một lượng người dùng lớn, dựa trên nền tảng công nghệ và có rất nhiều platform khác nhau, tất cả đều muốn vượt lên trên hết. Kết quả của việc này sự thay đổi càng nhanh chóng hơn và đòi hỏi của toàn bộ thế giới càng cao hơn.

graph-line-trend-analytics-magnifying-glass.

Trong năm nay, chúng ta đã chứng khiến những sự thay đổi có thể làm cách mạng hóa thế giới social media. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình vẫn còn giá trị trong mắt người dùng, bạn không có cách nào khác là phải thích nghi với những sự thay đổi sắp tới.

1. Sự giảm dần organic content

Bạn không nhận ra content của mình ngày càng được reach bởi ít người hơn nhưng Facebook đã xác nhận vài năm trước rằng họ giảm tỉ lệ hiển thị của organic content. Họ nói rằng đây là một nỗ lực để cải thiện mức độ liên quan của news feed, nhưng tôi không khuyên bạn nghĩ theo hướng họ làm vậy để các doanh nghiệp trả nhiều tiền quảng cáo hơn.

Facebook không phải là platform duy nhất chịu áp lực về doanh thu, Twitter cũng đang làm lo lắng các nhà đầu tư khi lợi nhuận của họ giảm. Dần dần bạn sẽ thấy rằng tỷ lệ hiển thị tự nhiên của bạn trên mọi platform đều giảm vì họ đi theo sự dẫn dắt của Facebook.

Sẽ khó để tưởng tượng một platform nào đó trở thành platform paid hoàn toàn, đặc biệt trong năm nay nhưng bạn phải nghĩ kỹ về cách quản lý content và tìm những cách hữu hiệu để gia tăng reach.

2. Target khách hàng nâng cao

Mặc khác, các platform đang cố gắng làm nhiều hơn để giúp đỡ doanh nghiệp tận dụng sự hiệu quả trong các hoạt động trên social media. Ví dụ với Facebook, họ đã cập nhật tính năng mới cho phép những người không quảng cáo target được khách mục tiêu của mình cho mỗi post.

Ngoài mặt, nó có vẻ như là một công cụ tốt cho các thương hiệu, nhưng bạn hãy nghĩ theo hướng này: bạn bị giới hạn khả năng reach của content, đặc biệt khi Facebook giảm lượng hiển thị của organic content. Bạn chỉ có thể kiểm soát chúng theo một cách có lợi cho mình nhất. Đây là một công cụ tốt lật lại tình thế bị giới hạn của bạn và cũng có thể mong đợi các mạng xã hội khác cho phép điều này.

Hơn hết, các lựa chọn target khách hàng khi bạn làm quảng cáo trả phí trên platform đang đa dạng hơn, cho phép chúng ta có thể target tới từng người dựa vào các yếu tố như hành vi trên social media hay cả danh bạ của họ.

3. Sự kết hợp của e-commerce

Pinterest vừa thêm vào nút “mua” và đã phải nhận một số chỉ trích nhất định, thế nhưng người dùng đang phản hồi khá tích cực. Thực tế thì Pinterest mở rộng tính năng này tới mọi công ty và bạn có thể trong đợi nhiều thứ hơn nữa trong năm nay.

Điều này có liên quan gì, khi mà quảng cáo đang là một thứ bình thường trên social media? Bởi vì đây là một dạng quảng cáo mới, thực tế thì tôi không muốn gọi vậy vì nó đơn giản là sự hòa trộn của e-commerce vào social media.

Với rất nhiều doanh nghiệp đang cạnh tranh bằng quảng cáo, tôi cá rằng cuối năm nay, ít nhất một trong những platform chính sẽ trình làng tính năng lồng ghép e-commerce mới vào, thay đổi mong muốn của người dùng với social media và đưa ra những lựa chọn mới cho các doanh nghiệp.

4. Sự phát triển của real-time streaming

Nhu cầu với content tức thời của người dùng đang gia tăng. Nghe tổng hợp sau trận đấu là không đủ, họ muốn theo dõi cả trận đấu.

Một vài platform đang hỗ trợ việc này thông qua việc cập nhật các tính năng đăng bài real-time như Twitter với sự lồng ghép platform Periscope vào để stream và Facebook với tính năng Livestream.

Sớm thôi, việc đặt lịch cho bài post hoặc đăng các post trong thời gian thích hợp sẽ không còn đủ nữa. Bạn sẽ phải sống trong thế giới thực, giao tiếp với người dùng ngay lập tức. May thay, bạn cũng sẽ có công nghệ hỗ trợ làm việc này dễ dàng.

5. Sự kết hợp của công nghệ thực tế ảo (VR)

Ống kính Ocuslus Rift thuộc sở hữu của Facebook đã sẵn sàng để giao hàng, và được mong đợi sẽ trở thành một cuộc cách mạng của công nghệ VR. Bạn có thể cá rằng Facebook sẽ có những hỗ trợ để khuyến khích người dùng tạo ra, chia sẻ nhiều hơn những content thực tế ảo và những platform khác sẽ đi theo họ.

Một vài công ty game lớn đang chế tạo ra những ống kính VR của riêng mình, bao gồm cả Google. Tôi sẽ không nhận xét xu hướng này phát triển nhanh tới mức nào hay nó có bùng nổ như mọi người dự đoán hay không nhưng tôi có thể nói với bạn rằng nếu như nó phát triển thì nó sẽ thay đổi cách chúng ta tiêu thụ content và giao tiếp với những người khác.

Kết luận

Những thay đổi này không phải là những thứ duy nhất mà bạn cần phải quan tâm. Việc cập nhật và thích nghi với các thay đổi này là tùy thuộc vào bạn. Như thường lệ, việc dự đoán các xu hướng với sự nghi ngờ là rất quan trọng, đừng đặt tất cả trứng của bạn vào một rổ và chỉ tập trung vào một xu hướng duy nhất. Thay vào đó, hãy sẵn sàng cho mọi thứ.

Bài viết được tham khảo trên marketingland
Nguồn 5 thay đổi lớn sẽ cách mạng hóa mạng xã hội trong năm nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét