Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Google sẽ tạo thêm bộ lọc cho kết quả tìm kiếm Local

Nhằm gia tăng trải nghiệm của người dùng trên bảng kết quả tìm kiếm địa phương Local Map, Google tiến hành xây dựng và áp dụng các bộ lọc để giúp người dùng tìm thấy các doanh nghiệp địa phương phù hợp với nhu cầu của mình một cách nhanh nhất. Và sau đây là ảnh chụp màn hình của Barry Schwartz – chủ bút của trang báo điện tử Search Engine Land về việc Google cập nhật tính năng mới cho Local Search trên giao diện mobile:
google-local-pack-filters


Như các bạn có thể thấy trên ảnh, các bộ lọc này bao gồm:
  • Lọc theo bán kính phạm vi: (Within 5 mi – Trong vòng 5 dặm)
  • Lọc theo thời gian: (Open now – Hiện đang mở cửa)
  • Lọc theo thứ hạng bình chọn (Top rate – Điểm bình chọn cao nhất)
Việc ra mắt các bộ lọc này có thể giúp người dùng tìm thấy các địa chỉ doanh nghiệp phù hợp hơn với họ, về khoảng cách, về thời gian hoặc thứ hạng bình chọn.
Như vậy, mặc dù chức năng Local Search của Google đã có thể lọc ra và cung cấp các kết quả tìm kiếm địa phương dựa trên truy vấn và vị trí của người dùng, nhưng những kết quả này đang cho thấy chúng chưa thực sự chi tiết. Điều đó buộc Google phải cung cấp thêm các bộ lọc khác để người dùng có thể tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn.
Hiện tại, tính năng mới này mới chỉ được ghi nhận tại Google Mỹ và chưa được tung ra trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong một thời gian ngắn tới, việc cập nhật tính năng mới sẽ được áp dụng trên toàn cầu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét