Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Thực tế đáng suy nghĩ về nguồn nước ở nước ta hiện nay

Như trên tiêu đề chúng tôi đã đề cập, nước chúng ta đang trong giai đoạn phát triển, các nhà máy, khu công nghiệp mộc lên khắp nơi, tạo công ăn việc làm cho dân ta, nhưng bên cạnh đó cũng có những mặt đáng buồn đó là tỷ lệ ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng, bên cạnh việc chờ đợi các nhà chức trách tìm giải pháp thì chúng ta cần bảo vệ bản thân và gia đình trước.



Các sản phẩm máy lọc nước uống là một trong những vật dụng không thể không có trong mỗi gia đình thành thị, thậm chí kể cả với nông thôn khi cuộc sống ngày càng được nâng cao và đô thị hoá.
Thực tế đang diễn ra mức độ ô nhiễm nguồn nước ngày càng gia tăng, các sản phẩm lọc nước nối nhau ra đời. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên có những lựa chọn riêng cho mình để chọn những sản phẩm thực sự đạt tiêu chuẩn và chất lượng.
Các sản phẩm máy lọc nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình và môi trường. Đây là đồ dùng, là người bạn không thể thiếu trong mỗi gia đình.
Xuất phát từ thực tế nguồn nước bị ô nhiễm như hiện nay, thì vai trò của các dòng sản phẩm lọc nước càng được khẳng định.
Một số thực tế nguồn nước bị ô nhiễm đáng phải quan tâm như:
·         Nước máy bị nhiễm clo: Đây là tình trạng phổ biến ở thành phố, khi đa số người dân đều dùng nước máy, và chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết qua mùi vị đặc trưng của nó trong nước. Clo được dùng để khử khuẩn trong nước nếu được sử dụng với lượng nhỏ thì an toàn nhưng nếu bị lạm dụng sử dụng lượng vượt mức cho phép thì ngược lại nó có thể gây khuyết tật và sẩy thai cho người dân sử dụng.
·         Ngoài bị nhiễm clo, nước máy có thể bị nhiễm kim loại nặng và các chất gây ô nhiễm nước khác: Vì thực tế nước ta là một nước đang phát triển và đang được hiện đại hoá, đi đôi với nó là rác thải mà vấn để xử lý nước thải ở nước ta lại còn nhiều bất cập ( thiếu kinh nghiệm, thiếu công nghệ,…). Các nhà máy, xí nhiệp không đầu tư hệ thống xử lý nước thải ra môi trường; đây cùng chính là nguyên nhân chính dẫn đến nguồn nước ngầm bị nhiễm các ion kim loại nặng. Trong khi, nước ngầm cũng là nguồn cung cấp cho các nhà máy nước cung cấp cho người dân và cũng chính người dân khoan lên để dùng.
·         Nước máy cũng bị nhiễm hoá chất: Như đã nhắc đến ở trên, vấn đề xử lý nước thải công nghiệp ở nước ta còn nhiều yếu kém và hạn chế; nhà máy, bệnh viện không xử lý nguồn nước thải triệt để làm cho nguồn nước bị nhiễm độc nặng, đề cử như : Sông Tô Lịch, Sông Thị Vải,….
·         Nước máy nhiễm xạ: Vấn đề này xảy ra ở các khu vực khai thác khoáng sản, khoáng chất phóng xạ. Chất nhiễm xạ không màu không mùi nhưng là chất gây ung thư cực kì nguy hiểm, nó dễ dàng bay vào không khí mà chúng ta hít thở hàng ngày.

·         Với công nghệ hiện đại, máy lọc nước đầu nguồn luôn là giải pháp hàng đầu cho nguồn nước, là biện pháp tối ưu bảo vệ bạn và gia đình khỏi những tác nhân gây hại từ nguồn nước. Hãy liên hệ để được chúng tôi tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét