Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Trường học trang bị máy lọc nước sẽ giúp cho học sinh giảm cân

Khoa học đã chứng minh uống nước có thể giảm đói, có nghĩa là nếu học sinh uống nước từ các máy lọc nước được trang bị sẵn trong trường thì họ có thể ăn ít hơn.
Theo một nghiên cứu của Trung Tâm Y Tế NYU Langone đã công bố rằng họ đã phát hiện ra một sự giảm cân đáng kể của các học sinh béo phì ở New York, và có gần 1.127 sinh viên đã tham gia vào dự án nghiên cứu này, và họ đã uống nước miền phí ở trong các nhà ăn.
Kết quả cho thấy, chỉ số BMI học sinh của các trường được cung cấp máy lọc nước uống trực tiếp tại vòi trong ít nhất ba tháng đã giảm từ 0,022 (nữ) đến 0,025 (nam). Nguy cơ thừa cân của học sinh các trường có vòi nước uống cũng giảm từ 0,6% (nữ) đến 0,9% (nam).
Như vậy, so với các trường không được lắp vòi nước, học sinh ở trường dễ dàng tiếp cận nguồn nước có chỉ số cân nặng an toàn hơn. Lý do là khi trường có vòi nước, số lượng nước học sinh uống tăng lên gấp ba và lượng sữa học sinh uống vào giảm đi hẳn.


Trong thời gian tới, các nhà khoa học sẽ nghiên cứu thêm ảnh hưởng của việc giảm uống sữa đối với chỉ số BMI để có những giải pháp cải thiện tình trạng thừa cân, béo phì đang rất nguy cấp tại các nước phát triển.
Kết quả nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí JAMA Pediatrics.
Và việc trang bị thiết bị máy lọc nước uống cho các trường học là rất cần thiết, vì không những nó góp phần giúp học sinh giảm cân, mà còn giúp cho các học sinh được tiếp cận với một nguồn nước sạch.
Và với chi phí mà nhà trường bỏ ra là không đáng bao nhiêu, vì chi phí này nhà trường có thê kêu gọi phụ huynh học sinh đóng góp nếu như trường không có kinh phí.
Nguồn :  nydailynews.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét