Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Sử dụng DMCA để loại bỏ nội dung sao chép từ Google Search

(Thegioiseo) - Khi bạn xuất bản nội dung trực tuyến trên mạng internet, mọi người có thể sao chép và xuất bản nó trên trang web của họ. Khi đó họ sẽ bị trả giá bằng việc mất thứ hạng và lưu lượng truy cập. Google ngày càng thông minh hơn trong việc tìm kiếm các trang khi người đọc sao chép nội dung của bạn. Nhưng cũng có những trường hợp một người nào đó sao chép nội dung của bạn và được xếp hạng cao hơn so với nội dung gốc. Khi tôi đang làm việc để phục hồi từ hình phạt Google Panda, tôi nhận ra rằng bài viết trùng lặp là một lý do chính khiến trang web của tôi bị phạt.
slide ​



Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách để báo cáo những trang đó cho đội ngũ tìm kiếm Google. Khi bạn báo cáo những trang sao chép, Google sẽ loại bỏ nó từ Web-index và xếp hạng lại. Nếu bạn đang báo cáo nội dung từ nền tảng như BlogSpot, những trang này sẽ được xóa bởi Google. Vì vậy, đến nay tôi đã nhận thấy họ mất khoảng 2-10 ngày để xử lý yêu cầu của bạn.

Đội ngũ blogger DMCA là rất tích cực nhưng để làm điều này bạn có thể báo cáo để loại bỏ nó từ tìm kiếm trên web của Google nhưng để xóa hoàn toàn blog, bạn cần phải gửi thông báo DMCA đến webhosting của trang web đó. Trong bài viết này chúng tôi chỉ muốn nói đến việc loại bỏ nội dung từ Google Search.

Tìm nội dung được sao chép từ blog của bạn:

Su dung DMCA de loai bo noi dung sao chep tu Google Search 3 ​

Có rất nhiều dịch vụ như GrammarlyCopyscape mà bạn có thể sử dụng để tìm nội dung sao chép từ blog của bạn. Hoặc bạn có thể chọn một dòng từ bài viết trên blog của bạn và làm một tìm kiếm Google với dấu ngoặc kép ("văn bản ở đây") và tìm thấy tất cả các nội dung được sao chép. Bạn cũng có thể sử dụng kịch bản iTYNT (tham khảo iTYNT) trên blog của bạn, nó sẽ cho phép bạn kiếm được một liên kết từ những spammer copy-paste nội dung của bạn.

Báo cáo nội dung được sao chép tới Google:

Khi bạn đã xác định được nội dung bị sao chép, hãy tới trang Google DMCA và chọn tìm kiếm web hay Blogger phù hợp. Chọn tìm kiếm web khi trang web của bạn được báo cáo không phải trên BlogSpot mà là chọn BlogSpot.

Trong trường hợp này tôi chọn Blogger là một ví dụ:

Su dung DMCA de loai bo noi dung sao chep tu Google Search ​
Ở trang tiếp theo chọn tùy chọn này:

- Google Products: Blogger/blogspot

- Reason: I have found content that may violate my copyright

- Copyright: Yes, I am the copyright owner or am authorised to act on behalf of the owner of an exclusive right that is allegedly infringed

- Work in question: Other

Sau đó, nó sẽ cung cấp cho bạn liên kết đến “This form” để đưa bạn đến trang mà bạn có thể báo cáo những trang đó từ blog BlogSpot. Nếu các trang web đang sao chép không phải là blogspot, bạn nên chọn “Web search” ở tùy chọn đầu tiên.

Dưới đây là các liên kết trực tiếp với form khác nhau:

- Đối với blog BlogSpot đang sao chép nội dung của bạn: sử dụng form này.

- Nền tảng khác đang sao chép nội dung của bạn: sử dụng form này.

- Blog WordPress.com đang sao chép nội dung của bạn: sử dụng form này.

- Đối với LinkedIn: Sử dụng liên kết này.

Bây giờ hãy điền vào biểu mẫu và báo cáo tất cả các liên kết. Bạn có thể sử dụng một form duy nhất để báo cáo nhiều link.

Su dung DMCA de loai bo noi dung sao chep tu Google Search 2 ​

Trước khi submit, kiểm tra lại yêu cầu của bạn. Nó có thể mất ít thời gian để xử lý quá trình và chỉ trong vài ngày bạn sẽ thoát khỏi tất cả các nội dung web đó và bạn sẽ lấy lại được lưu lượng truy cập bị đánh cắp.

Nếu những blog đó đang sử dụng Adsense, hãy follow liên kết này và báo cáo đến nhóm Google adsense cho vấn đề vi phạm bản quyền. Đến nay tôi đã loại bỏ hàng trăm liên kết chỉ trong vài ngày và tôi đã bắt đầu nhìn thấy lưu lượng truy cập trở lại blog của tôi. Đặc biệt là đối với các từ khóa bị đánh cắp. Trước đó, tôi không bao giờ bận tâm về việc gửi báo cáo đến Google nhưng đến bây giờ đó là một ý tưởng tốt để báo cáo tất cả các trang đến Google.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét