Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Mặc dù chiến thuật mũ trắng đã thay đổi trong những năm qua nhưng xây dựng liên kết vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO. Hôm nay tôi sẽ cho bạn có một cái nhìn tổng quan về sự phát triển của xây dựng liên kết.

SEO là một lĩnh vực marketing kỹ thuật số động và có một vài chiến thuật SEO đã tiến hóa rất nhiều đó là xây dựng liên kết.

Những gì đã từng được coi là một cơ ác mộng như pyramids, spun content, tự động spam bài viết và những mánh khóe quảng cáo khác đã thay đổi đáng kể trong suốt thập kỷ qua, xây dựng liên kết đã trở nên tinh tế hơn và chất lượng theo định hướng tốt hơn.

slide ​


Phần lớn sự tiến hóa này đã được thúc đẩy trực tiếp bởi công cụ tìm kiếm - Google đóng một vai trò rất lớn trong việc làm sạch các trang web với bản cập nhật thuật toán Penguin của nó.

Và bây giờ chúng ta hãy cùng nhìn lại 10 cách xây dựng liên kết đã thay đổi trong 10 năm qua:

1. Các hình phạt khắc nghiệt hơn
Link schemes là xấu mặc dù chúng không phải lúc nào cũng bị phạt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Google đã tăng cường các nỗ lực để phạt các trang web với hồ sơ backlink spam.

Nếu bạn tham gia vào một chương trình liên kết, nhiều khả năng bạn sẽ phải đối mặt với hình phạt manual từ SERPs. Việc phục hồi là có thể nhưng những loại schemes này có khả năng sẽ lập lại hoặc có thể sẽ xuất hiện trong nhiều năm.

2. Các liên kết Crappy không làm việc nữa

10 năm trước đây, một liên kết là một liên kết. Bạn có thể dễ dàng nhận ra với một bài viết được đăng tải trỏ đến domain của bạn như một bài viết trong diễn đàn, bình luận spam blog, bài viết trên một thư mục bài viết hoặc thậm chí là một cộng đồng blog miễn phí.

Ngày nay, chiến thuật đó không còn, những nhà biên tập viên trang web biết rằng nếu họ không giữ cho trang web của họ được sạch sẽ, Google sẽ phạt họ. Và nếu Google nhận thấy điều đó, nó sẽ bão hòa giá trị các liên kết và khi đó trang web của bạn sẽ không còn là authority nữa. Nếu Google phát hiện ra một mẫu liên kết spam, rất có khả năng bạn sẽ nhận phải một hình phạt manual hoặc hình phạt thuật toán.

3. Các liên kết đến cùng một nguồn sẽ bị giảm giá trị

Các liên kết từ các domain khác nhau sẽ là những liên kết mà Google khuyến khích. Điều này cũng chứng minh rằng đó là những liên kết đáng tin cậy. Tuy nhiên, hiệu ứng này đang giảm dần. Ngày nay, các liên kết đến từ một domain vẫn còn giá trị nhưng chúng sẽ ít hơn trước.

4. Guest posts đã trở thành tiêu chuẩn vàng của chiến thuật xây dựng liên kết off-site

Guest posting, quá trình viết một bài viết và nó được xuất bản trên các ấn phẩm bên ngoài đã trở thành một mục tiêu vàng của xây dựng liên kết. Việc tập trung tạo ra nội dung chất lượng để có được một đối tượng mới, nó mang lại nhiều giá trị hơn so với giá trị SEO. Hầu như nó sẽ không có nguy cơ bị phạt và nó không phải là quá phức tạp. Guest post luôn luôn là một chiến lược tốt, nhưng theo ý kiến của tôi, chúng hiện vẫn đang là một trong những chiến lược tốt nhất khi nói đến chiến thuật off-site.

5. Những tiêu chuẩn nội dung đã gia tăng

Điều này không phải là để nói rằng ai cũng có thể đóng góp bất cứ khi nào họ muốn. Sự phổ biến của guest posting đã tạo ra một hiệu ứng trực tuyến trên các cộng đồng trực tuyến. Nhờ sự cạnh tranh và nâng cao nhận thức về giá trị của xây dựng liên kết, hầu hết các nhà xuất bản lớn đã tăng đáng kể các tiêu chuẩn nội dung của họ từ những người đóng góp bên ngoài.

Điều này có nghĩa là cơ hội để bạn đóng góp sẽ trở nên khó khăn hơn, bạn cần phải xây dựng mối quan hệ thực sự với các biên tập viên và quản trị web.

6. Các liên kết PR là vô giá trị

PR đã từng là một chiến thuật phổ biến của xây dựng liên kết. Tuy nhiên, nhờ vào sự gia tăng phổ biến của chiến thuật này, Google đã hạ đáng kể sức mạnh của các liên kết PR.

7. Anchor text Keyword-rich có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn

Mười năm trước, việc sử dụng anchor text keyword-rich là cách tốt nhất để tăng quyền lực cho các liên kết inbound của bạn. Ngày nay, Google ngày càng thông minh hơn, họ có thể phát hiện ra việc sử dụng anchor text không tự nhiên. Anchor text phải thực sự tự nhiên để tránh được các hình phạt của Google.

8. Thu thập liên kết là một chiến thuật khả thi

Cụm từ "xây dựng liên kết" dùng để chỉ quá trình đặt liên kết trên các trang web bên ngoài. Nhưng như tôi đã đề cập trong phần 4, có một cách tốt hơn để có được các liên kết tự nhiên: kiếm chúng với nội dung tuyệt vời, hãy sử dụng nó như một nam châm để thu hút các liên kết.

Những năm trước đây, đây không phải là một chiến thuật xây dựng liên kết hấp dẫn vì Google đã có các hướng dẫn về các liên kết spam nhưng hướng dẫn này không được thực thi. Vì vậy, cách nhanh nhất và rẻ nhất để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm là thông qua chiến thuật spam rất phổ biến. Nhưng đến bây giờ, chiến thuật này không còn tồn tại nữa và chiến thuật kiếm các liên kết trở thành một chiến thuật khả thi.

9. Nó khó để phá vỡ

Mặc dù nhiều trong số những nhà phát triển đã thực hiện xây dựng liên kết đơn giản (chỉ cần tạo, xuất bản và phân phối các nội dung chất lượng cao), nó thực sự khó để xây dựng liên kết tốt. Nếu bạn đang sử dụng phương pháp "thu thập liên kết", việc nhận được các liên kết inbound tự nhiên trên nội dung của bạn đòi hỏi phải thiết lập được một lượng khán giả. Có lẽ bạn sẽ cần phải sử dụng guest posting để bắt đầu xây dựng khán giả và thương hiệu của bạn.

10. Thứ hạng không phải là tất cả

Vâng, trọng tâm chính của xây dựng liên kết là thu thập được nhiều authority để xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm. Không phải chỉ có vậy, bạn cũng cần phải xây dựng tầm nhìn thương hiệu, danh tiếng tác giả và lưu lượng truy cập giới thiệu là một trong những cách bạn có thể được hưởng lợi.

Ngày nay, xây dựng liên kết là cung cấp nội dung tốt hơn và cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nếu bạn cung cấp nhiều nội dung gốc, thiết thực và có giá trị, mỗi guest post hoặc mỗi phần on-site mà bạn sẽ xuất sẽ mang đến nhiều khả năng hiển thị (do có nhiều liên kết inbound).

Xây dựng liên kết ngày nay không phải là những thủ đoạn và những mánh khóe quảng cáo mà nó ngày càng phức tạp hơn nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều giá trị hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét