Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Cách sử dụng mạng xã hội hình ảnh phần 1: Instagram và Pinterest

Website đang ngày càng chứa nhiều hình ảnh hơn và không nơi nào có nhiều hơn social media vào lúc này, nơi có những platform chuyên về hình ảnh và video.

Các mạng xã hội trước đây tập trung vào chữ nghĩa đã chuyển hướng xây dựng thêm nhiều lồng ghép các file media chất lượng. Và trong năm vừa qua chúng ta đã thấy một số mạng xã hội chính chuyển hẳn sang trở thành một mạng xã hội về hình ảnh.

Những mạng xã hội lớn gia nhập vào ngành đang đi theo xu hướng này. Nếu muốn có nhiều hình ảnh mới lạ, hãy tham gia vào Peach, nơi mà người dùng chia sẻ ảnh GIFs, các hình vẽ và những hình ghép nghệ thuật của chữ và hình. Hoặc mạng xã hội hoàn toàn mới Yubl, kéo người dùng tới bằng những hình ảnh bắt mắt mà họ có thể chạm vào để phản hồi.

Hiểu được hướng để tiếp cận các platform mạng xã hội này là một việc quan trọng giúp bạn có chiến lược quảng bá hiệu quả thông qua các kênh mạng xã hội liên kết với nhau.

yubl. ​


Trong bài viết này và những bài viết tiếp theo, tôi sẽ tập trung vào 4 mạng xã hội chính về hình ảnh bao gồm Instagram,Pinterest, Tumblr và Snapchat, cách mà bạn có thể tận dụng những tính năng riêng độc đáo của chúng cho hoạt động marketing của mình, cũng như những thủ thuật khi tiếp các mạng xã hội về hình ảnh khác.

Instagram

Với hơn 400 triệu người dùng hằng tháng và hơn 40 tỷ hình ảnh được đăng tải kể từ năm 2010, Instagram là một mạng xã hội giữ vai trò quan trọng trong các mạng xã hội hình ảnh.

Cách tiếp cận người dùng thông qua việc chia sẻ các hình ảnh đẹp với những bộ lọc chuyên nghiệp đã ảnh hưởng tới toàn bộ các mạng xã hội về hình ảnh. Với sự hỗ trợ các đoạn video ngắn cũng như là hình ảnh, Instagram định hình nó là một platform về các hình ảnh và sáng tạo.

Để có được cách chia sẻ ảnh mới, Facebook đã mua nó vào năm 2012, và từ đó nó chưa bao giờ tăng trưởng chậm đi cả.

Instagram đã rất tích cực đưa đến cho các nhà quảng cáo cơ hội để quảng cáo trên nó. Ví dụ carousel ads giúp cho chúng ta kể chuyện dễ dàng hơn và gần đây nhất là cho các đoạn video dài tới 60 giây.

Nhưng trong một nơi đông đúc như vậy, làm sao bạn tìm được cách để nổi bật?

Tập trung vào nội dung hình ảnh

Quan trọng hơn hầu hết mạng xã hội hình ảnh còn lại, ảnh trên Instagram cần phải đẹp. Bạn cần có những hình ảnh, video chất lượng cao và luôn nhớ căn chỉnh theo tỉ lệ hình vuông.

Nếu bạn không chụp ảnh theo kích thước vuông từ đầu, bạn cũng có thể sử dụng bất cứ phần nào của hình ảnh và đừng lo lắng về những chi tiết bị cắt ra ngoài. Hiện nay các máy ảnh và smartphone có chế độ chụp hình vuông sẵn cho bạn để có được kích thước tốt nhất.

Kể chuyện qua quảng cáo

Hãy tận dụng lợi thế của mạng xã hội này để kể chuyện. Như tôi đã nói lúc đầu, carousel ads sẽ giúp cho các marketer có nhiều sự biến đổi hơn. Khi người dùng kéo qua trái để xem những hình ảnh kế tiếp, bạn có thể thông qua hình ảnh kể cho họ một câu chuyện ngắn.

Việc tăng lên 60 giây cho video ads cũng giúp tăng cơ hội kể chuyện thông qua video.

Kể chuyện với content 

Việc kể chuyện không chỉ giới hạn ở những quảng cáo, nếu bạn sáng tạo và có kế hoạch, bạn có thể truyền tải câu chuyện đầy sức mạnh như làm content marketing.

Lấy Red Bull làm một ví dụ, họ sử dụng Instagram để quảng bá cho sự tăng cường adrenaline và xu hướng dám đột phá thường đại diện cho thương hiệu của mình. Họ có một clip dài 60 giây của VĐV nhảy dù, Valery Rozov, từ đỉnh Everest. Đoạn video này ngắn, đơn giản và cô đọng, gồm 2 phân đoạn nối với nhau.

Video dài hơn có thể tăng cơ hội để bạn kể chuyện cho người dùng nhưng nếu bạn có thể tóm gọn mọi thứ lại thì hãy bằng mọi cách làm việc đó.

Pinterest

Pinterest là một chú ngựa ô của social network khi nó từ không ai biết trở thành một mạng xã hội phổ biến với đối tượng đặc biệt: các phụ nữ trẻ và trung niên. Người dùng Pinterest 81% là nữ, với độ tuổi trung bình là 40, mặc dù các người dùng đăng bài thường xuyên là những người trẻ hơn.

Nó phát triển từ một cộng đồng người dùng sáng tạo chia sẻ các mẹo mua hàng, cách làm đồ thủ công… Như ông Kevin Knight, giám đốc sáng tạo của Pinterest nói, Pinterest là công cụ của tương lai, là một nơi mà mọi người có thể tới để tương tác với các thương hiệu.

Pinterest đang cho phép tạo các Pins mua sắm, nơi mà người dùng có thể mua hàng trực tiếp từ iPhone hay iPad của mình. Việc quảng cáo trên Pinterest cũng được cấp phép cho các doanh nghiệp ở Mỹ, với 2 lựa chọn, tăng tương tác trên Pinterest hoặc dẫn traffic về website.

Vậy bạn có thể tận dụng platform này như thế nào?

Tổng hợp thông tin và tính chia sẻ được chính là chìa khóa

Pinterest là một mạng xã hội có sự tổng hợp thông tin hàng đầu, với hơn 80% các bài Pins là được lấy từ những nơi khác trên site.

Thực tế, bạn có thể chia các platform mà tôi nói trong loạt bài này ra làm 2 loại, xoay quanh việc tổng hợp thông tin (Pinterest, Tumblr) và platform chia sẻ các content gốc (Instagram và Snapchat).

Học hỏi từ các số liệu

Pinterest analytics cung cấp thông tin chi tiết không chỉ cho account của bạn (bao gồm lượng hiển thị, clicks và repin) mà còn từ những content từ website của bạn mà người dùng Pinned nó ở đâu đó, giúp bạn thấy được chính xác những gì đang có hiệu quả, ai đang tương tác và content nào mang lại lượng tương tác cao nhất.

Tận dụng các tương tác trên Pinterest và kết hợp hoạt động

Navneet Kaushal có một bài viết rất hay về việc sử dụng Pinterest group board hiệu quả, với các thủ thuật để tương tác và được tương tác.

Etsy là một thương hiệu sử dụng cách này cực kỳ hiệu quả, họ mời khách hàng vào các board liên quan tới thương hiệu quả mình. Sự kết hợp mang lại mối liên hệ bền vững giữa Etsy và khách hàng của họ, cũng như giúp tăng lượng hiển thị, có nhiều follower và hoạt động hơn.

Sử dụng Pinterest board trên các site khác

Hãy đem các board này ra khỏi Pinterest để tương tác với người dùng ở các platform khác. Pinterest board có thể nhúng vào các website khác (bao gồm cả Tumblr). Bạn có thể thêm vào nút Pin It hoặc Follow để mời người dùng vào Pinterest từ website của mình hoặc share content của bạn, hoặc follow.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp tại sao bạn không nên bỏ qua Tumblr, tại sao Snapchat rất hiệu quả cho content đặc biệt và một số thủ thuật bạn có thể áp dụng cho các platform khi lên kế hoạch social media.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét