Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Google Search trên điện thoại cho kết quả thứ hạng khác Google trên Desktop

Sẽ chẳng có gì lạ khi bạn thấy kết quả trên máy tính để bàn khác lạ so với trên điện thoại cho dù bạn tra cùng một từ khóa, điều này nhằm đảm bảo sự trải nghiệm tốt hơn của người sử dụng trên mỗi công cụ hiển thị, sự khác nhau đó là gì ?


Ít quảng cáo hơn

Trên màn hình nhỏ của điện thoại, việc hiển thị nhiều kết quả tìm kiếm quảng cáo sẽ làm phiền khách hàng, thay vào đó Google hiển thị thường là 2 kết quả quảng cáo bên trên, 2 kết quả bên dưới cùng !

Ưu tiên hiển thị bản đồ

IMG_0178
Google ưu tiên hiển thị bản đồ cho kết quả nếu có thể, ngoài ra nó cũng nghĩ cách hiển thị các thông tin khác của các công ty trên bản đồ !

Ưu tiên hiển thị website hỗ trợ di dộng

IMG_0183
Nếu kết quả tìm kiếm nào không thân thiện với thiết bị di động hoặc hiển thị sai lệch, sẽ bị Google đẩy về sau kết quả tìm kiếm, ưu tiên các website có hiển thị tốt trên di động !
Chữ “Di động” sẽ được thêm vào ngay dưới tựa đề mỗi website !

Với những từ khóa địa phương

IMG_0182
Doanh nghiệp địa phương sẽ được liệt kê nhiều hơn khi có từ khóa địa phương, có thể chiếm tới 10 kết quả đầu tiên !

Liệt kê các doanh nghiệp địa phương dưới cùng của 10 kết quả

Google cũng cố gắng giới thiệu cho người dùng các doanh nghiệp khác có liên quan:
IMG_0179IMG_0180

Và còn nhiều nữa những sự khác nhau, trong khi Google Desktop hiển thị các kết quả mà chúng ta thường mong muốn thì trên di động, dường như bạn bị thất vọng bởi từ khóa nó không lên, vì tất cả các lý do trên !
Để tuyệt đối hóa vị trí cũng như cơ hội tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng dùng di động, các bạn nên quan tâm tới Local SEO, đó là một hình thức SEO cho vị trí của doanh nghiệp của bạn trên bản đồ, local seo có nhiều lợi ích kể cả trên di động lẫn trên máy tính để bàn, bất kì ai tìm kiếm từ khóa liên quan tới địa phương có doanh nghiệp của bạn, nó sẽ hiển thị !
Ngoài ra, website của bạn cũng phải đảm bảo hiển thị tốt trên Google, một trong những công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động tốt nhất là của Google tại đây:https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét