Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

5 nguyên nhân khiến chiến dịch seo thất bại

Rất nhiều webmaster đang phải đối mặt với vấn đề các chiến dịch SEO không mang lại kết quả mong muốn. Do đâu mà những chiến dịch của bạn thất bại? Bạn có thể làm gì để chiến dịch SEO thành công?

Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến chiến dịch SEO của bạn chưa thể thành công:
 
chien dich seo
 


1. Website của bạn không linh động
 
Trước khi bạn thực hiện một chiến dịch seo cho website, bạn phải tập trung vào xây dựng website của bạn. Tất cả các thủ thuật seo thông minh trên thế giới sẽ không làm thay đổi doanh thu của bạn nếu trang web của bạn không được người dùng đón nhận. Vì vậy trước khi ném tất cả thời gian tiền bạc của bạn vào việc cố gắng kiếm vị trí tốt trên Google, đầu tiên bạn phải đảm bảo trang web của bạn đã sẵn sàng đón chào người dùng.
 
Điều này là đúng với quy luật và tâm lý người dùng, việc xếp hạng cao của một website sẽ không là gì nếu người dùng không tìm được nội dung cần tìm kiếm ở trang web đó, tỉ lệ thoát web của bạn sẽ luôn là rất cao.
 
2. Làm mọi thứ một mình
 
Bạn nên biết thế giới SEO là phức tạp và cực kỳ năng động. Việc đưa website của bạn nên vị trí thứ hạng cao là một công việc rất lớn. Chính vì vậy việc thuê các chuyên gia tư vấn hoặc các nhân viên để họ SEO và tiếp thị cho bạn là điều cần thiết. Bạn còn có nhiều khía cạnh khác của doanh nghiệp để quản lý.
 
3. Sử dụng chiến lược lỗi thời
 
Một cách chắc chắn để giảm thứ hạng website của bạn là làm theo chiến lược cổ xưa. Theo một báo cáo gần đây của RivallQ, hơn 50% công ty vẫn sử dụng thẻ meta từ khóa mặc dù Google đã không sử dụng chúng trong thuật toán của họ nhiều năm. Đây không chỉ là lãng phí thời gian, nó còn công khai chiến lược từ khóa của bạn với đối thủ cạnh tranh.
 
4. Bạn đang không chơi đẹp với người khác
 
Nhiều chủ doanh nghiệp đang do dự đặt liên kết đến các website khác vì sợ gửi lưu lượng truy cập đến đối thủ cạnh tranh. Trong khi đó là điều cần thiết để lựa chọn các đối tác liên kết chia sẻ của bạn một cách khôn ngoan, xây dựng nội dụng trong một site sẽ không được google đánh giá cao. Tuy vậy bạn cũng cần phải xác định đối tác liên kết, google sẽ phạt rất nặng nếu đối tác bạn liên kết là spam, có nội dung xấu hoặc không có nội dung… Vì vậy, chơi đẹp nhưng phải biết lựa chọn đối tác của bạn một cách khôn ngoan.
 
5. Phỏng đoán từ khóa không chính xác
 
Hầu hết các chủ trang web thường hay đoán mò từ khóa. Việc thất bại trong tối ưu hóa nội dung và chiến lược từ khóa chắc chắn sẽ làm thứ hạng web của bạn bị giảm mạnh. Vì vậy việc sử dụng công cụ phân tích từ khóa là cần thiết để bạn đạt được thứ hạng cao cũng như gần gũi với người dùng hơn.
 
Để đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm của Google đòi hỏi bạn phải kết hợp hài hòa hoàn hảo giữa nội dung sâu sắc và chiến lược tiếp thị hợp lý. Thường thì thất bại sẽ rơi vào những website tập trung quá nhiều vào một khu vực, một phía. Hãy nên nhớ rằng mục tiêu Google là người dùng. Cho nên bước đầu tiên của bạn là phải làm được điều mà người dùng muốn.

Ngoài ra nếu như bạn là một người mới làm seo, các kỹ năng của bạn chưa thực sự hoàn hảo bạn có thể đến các trung tâm đào tạo seo để học được các kiến thức chuyên sâu nhất giúp tăng thứ hạng từ khóa nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét