Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Định hướng quảng cáo facebook vào mùa các lễ hội lớn tại việt nam

Điện thoại di động đang thay đổi những trải nghiệm hội hè
Đối với hầu hết người dân Đông Nam Á, điện thoại di động đã trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu mỗi khi rời khỏi nhà. Mọi người thường chia sẻ những khoảnh khắc yêu thích, hay mua sắm các món quà trực tuyến.

Trên Facebook, người dùng có xu hướng chia sẻ nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ và chia sẻ từ thiết bị ưa thích. Họ thích chia sẻ các nội dung di động nhiều hơn 30% so với thời gian còn lại trong năm, và 75% các chủ đề được đăng tải lên từ các thiết bị di động.

quang-cao-facebook.png 


Album lễ hội mới
Các tục lệ lễ hội truyền thống vẫn tiếp tục là chủ đề được bàn luận nhiều nhất ở Đông Nam Á, và những trải nghiệm này vẫn được phủ sóng rộng rãi trên Facebook, nơi mà tất cả bạn bè và các thành viên trong gia đình có thể cùng tham gia ăn mừng.

Những khoảnh khắc lễ hội lớn nhất đều được chia sẻ trên Facebook. Từ những nét vẽ nguệch ngoạc về những dự định trong năm mới cho đến việc gói gém những món quà giáng sinh, tất cả đều được chia sẻ từ các thiết bị di động. Đặc biệt, những nội dung này được tải lên trong dịp Giao thừa nhiều hơn 68% và trong đêm Giáng Sinh nhiều hơn 36% so với thời gian còn lại của dịp lễ hội này.

Bên cạnh đó, không chỉ riêng giới trẻ, mà ở tất cả các lứa tuổi đều có xu hướng chia sẻ nhiều hơn trên Facebook vào mùa lễ hội. Cụ thể, giới trẻ (nhiều hơn 19%), thế hệ thiên nhiên kỷ (nhiều hơn 23%), bậc phụ huynh (nhiều hơn 17%) và các bà mẹ (nhiều hơn 19%). Với những chia sẻ của các bà mẹ về những công thức nấu ăn mới, hay việc thảo luận về những ý tượng quà tặng của thế hệ trẻ, các thương hiệu sẽ tìm thấy những cơ hội tốt để có thể tương tác với họ qua những thông điệp liên quan.

Mùa lễ hội sẽ không trọn vẹn nếu thiếu những lời chúc Giáng Sinh, hay những lời cảm ơn giản dị, và Facebook chính là một chiếc thiệp điện tử hiệu quả. Trên khắp khu vực Đông Nam Á, các cuộc hội thoại diễn ra trên Facebook trong suốt khoảng thời gian này thường tập trung vào những lời chúc và các hoạt động ăn mừng ngày lễ, nhất là tại Philippines (84% các đoạn hội thoại trên Facebook), Indonesia (90%) và Singapore (52%).

Công cụ mua hàng trực tuyến
Cuối năm chính là mùa của những món quà. Người tiêu dùng – từ khắp các nền văn hoá khác nhau - không chỉ tìm kiếm những món quà hoàn hảo, mà còn tìm cảm hứng cho những món quà, đồng thời họ tìm kiếm cách thức mua hang và thanh toán tiện lợi, nhanh gọn.

Các hoạt động mua sắm thường được đẩy mạnh trong mùa lễ hội, khi mà người ta bắt đầu mua sắm thả phanh và đạt đỉnh điểm vào tháng 12. Hoạt động check-in Facebook tại các cửa hàng bán lẻ tăng 14% so với thời gian còn lại trong mùa, với 39% số lần check-in rơi vào các ngày thứ 7 và Chủ Nhật.

Trong suốt các thời điểm ăn mừng quan trọng trong dịp Giáng Sinh và đêm Giao thừa, các check-in tại các cửa hàng bán lẻ khắp nơi trên khu vực nều tăng, cho thấy rằng người tiêu dùng giờ đây đang mua sắm nhiều hơn, và đang hình thành thói quen truy cập vào Facebook qua thiết bị di động để hỏi những lời khuyên hay “khoe” các món đồ mình vừa mua.

Mua sắm trực tuyến sẽ dần dần trở thành kênh mua bán được lựa chọn hang đầu trong năm nay. Theo những khảo sát của Facebook, hơn 50% người dân tại Philippines, Indonesia và Thailand nói rằng họ định mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong mùa này.

Dù là mua trực tiếp hay trực tuyến, Facebook có tầm ảnh hưởng lớn đến các quyết định mua sắm tại khu vực Đông Nam Á. Trung bình có hơn 4 trên 5 người được hỏi tại Philippines (91%), Indonesia (83%) và Thailand (84%) nói rằng Facebook có ảnh hưởng đến các hoạt động mua sắm của họ trong mùa này.
Mọi người mua sắm vào nhiều ngày khác nhau trong tuần qua Facebook, và điều này tạo nên nhiều cơ hội cho những người tiếp thị tận dụng các gói ưu đãi đặc biệt nhằm tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo thường nhật và tạo nên tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Thứ 2 là ngày có lượng mua sắm trực tuyến cao nhất tại
Philippines, Indonesia và Thailand, trong khi người Việt Nam chuộng thứ Năm, và ngày mua sắm ưa thích của người Singapore là Chủ Nhật. Trung bình, Thứ Sáu là ngày mua sắm trực tuyến tấp nập nhất trên cả khu vực.

Thậm chí, người tiêu dùng vẫn còn tiếp tục mua sắm cả sau khi đêm Giao thừa đã qua. Vào tháng Một, trung bình người dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn 19% so với mùa lễ hội, có nghĩa rằng rất nhiều người quan tâm đến các dịch vụ ưu đãi hấp dẫn hậu Giáng Sinh để đón chào năm mới.

Một số chú ý quan trọng đối với các nhà tiếp thị
1) Mang không khí lễ hội lên nền tảng di động. Mọi người thường sử dụng Facebook trên điện thoại để tìm kiếm ý tưởng quà tặng hoặc chia sẻ những bức ảnh “tự sướng” nhân dịp Giáng Sinh, do vậy các nhà tiếp thị nên chú trọng đến việc tương tác với thiết bị di động trước. Họ cần thiết kế các quảng cáo bắt mắt với các phiên bản phù hợp cho màn hình nhỏ của thiết bị di động. Đồng thời, cho mọi người một lý do tại sao họ nên quan tâm đến các sản phẩm của đơn vị mình, và kêu gọi họ mua hàng. Tìm hiểu thêm về các mẹo sử dụng quảng cáo trên Facebook tại đây:
Mã:
www.facebook.com/business/learn/facebook-tips-writing-ads


2) Tăng cường giảm giá vào mùa lễ hội. Mọi người thường tìm đến những món quà hấp dẫn, do vậy hãy tiếp cận họ với sự sáng tạo, dẫn dắt họ mua hàng trực tiếp hoặc trực tuyến. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng Đối tượng Tuỳ chỉnh (Custom Audiences) để tiếp cận với những người đã có trong danh sách có sẵn, và tận dụng Quảng cáo Băng chuyền (Carousel Ads) để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả.

3) Giữ chân khách hàng sau Giáng Sinh. Người mua sắm vẫn sẽ luôn yêu thích những ưu đãi và quà tặng nhân dịp năm mới, do vậy các nhà tiếp thị luôn phải tìm cách tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Các nhà tiếp thị có thể ứng dụng Đối tượng Tương tự (Lookalike Audiences) để xác định những khách hàng mới, những người có những yếu tố giống với những khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Đồng thời, họ có thể chạy quảng cáo quảng bá thương hiệu vượt ngoài chủ đề Giáng Sinh thuần tuý – có thể cân nhắc thời điểm năm học bắt đầu, và chú trọng vào những thông điệp năm mới với ấn tượng mạnh.

12057190_1613609118915282_876256209_n.jpg

Mùa lễ hội trên Facebook tại Việt Nam:


    • 70% những bài đăng vào dịp lễ hội được tải lên từ thiết bị di động
    • Người Việt chia sẻ gấp đôi lượng video và ảnh so với những thời điểm khác trong năm
    • Các hoạt động mua sắm đạt đỉnh điểm vào ngày Giáng Sinh với số lượt check-in tại các cửa hàng bán lẻ tăng 82%, và được cho là sẽ tiếp tục gia tăng lên 38% trong tháng 1.
Nguồn: https://www.facebook.com/business/news/Experiencing-Southeast-Asias-Festive-Season-on-Facebook-VN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét