Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

TrustRank và Pagerank, cái nào quan trọng hơn ?

Có nhiều người thường lẫn lộn giữa hai chỉ số này, TrustRank và Pagerank, trong đó có mấy ông bạn của tôi.
Hôm nay tôi nhận được câu hỏi khá thú vị: Anh ơi TrustRank và Pagerank thì nó khác nhau thế nào ? Cái nào quan trọng hơn ?
TrustRank vs Pagerank
TrustRank vs Pagerank
Ukm, các bạn nên lưu ý một số điểm như sau:


* Pagerank là thuật toán dựa vào số backlink trỏ về một trang nào đó để làm tín hiệu xếp hạng, nó sẽ có thang điểm từ -1 tới 10, -1 là không xác định, còn 0 là 0 😀
* TrustRank là thuật toán dựa vào số lượng backlink trỏ về một trang, nhưng ngoài việc cộng điểm, nó sẽ có thêm thang điểm SPAM, dựa vào tín hiệu số backlink trỏ ra ngoài, trang đó sẽ có số điểm SPAM đi kèm, và backlink chỉ chất lượng khi không có điểm SPAM đi kèm, và ngược lại, không phải cứ nhiều backlink là tốt nữa, mà phải nhiều backlink không có điểm SPAM thì mới tốt !
Hiện nay, TrustRank là chỉ số được tin dùng và được các webmaster lẫn SEOer nghiên cứu để làm seo cho trang của mình, Pagerank hiện nay đã khai tử nên TrustRank ngày càng được nghiên cứu phát triển, ưu thế vượt trội của TrustRank là nhìn vào đó người ta có thể biết bạn đang spam hay không, có backlink xấu hay không và tất nhiên là có đáng lên hay không.
Tôi vẫn nhớ tới website cũ của tôi, Mua sắm vui, tên miền ấy hồi trước bị Google phạt Penalty nhưng Pagerank vẫn là 4 đẹp lừ, nghĩa là nó sẽ cộng điểm của các đường link lại, khi nào đạt đủ “chỉ tiêu” là nó cộng điểm, và hoàn toàn không có điểm trừ.
Với TrustRank, các bạn sẽ có thêm điểm trừ là điểm SPAM, càng lớn thì càng có nguy cơ xuống hạng, bất kể bài viết có tốt tới mấy, đấy là tín hiệu đánh giá chất lượng backlink và chất lượng website, căn cứ vào đó chúng ta có thể căn chỉnh cho website tốt hơn với những backlink không có tín hiệu SPAM !
Một website có Pagerank lớn không đồng nghĩa với việc website đó sẽ lên từ khóa một cách dễ dàng, tuy nhiên nếu nó có chỉ số TrustRank tốt thì nó sẽ lên từ khóa tốt hơn !
Các bạn có thể xem thêm thông tin về cách tăng Trustrank cho trang của bạn, bạn nên tham khảo thêm.
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét