Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Không có backlink trên Facebook đâu nhé !

Hôm nay ông bạn tôi có nói chuyện với tôi về vấn đề các SEOer khác đang đi “kiếm backlink trên Facebook” và đang vượt qua web của ông bạn tôi, tôi cũng khá tò mò và có lướt qua các website đối thủ đó, nhưng sự thật thì không phải như vậy.
Ở trên Facebook và các mạng xã hội nói chung, họ sử dụng công cụ rất đặc biệt dùng để quản lý tất cả các đường link ra ngoài, thứ nhất là họ nofollow để các User của mình không hoạt động vì cái đó, thứ hai là nó chạy qua công cụ kiểm duyệt riêng của mình, vô tình các bạn chỉ nhìn thấy đường link nofollow do chính các bạn, nhưng khi click vào hoặc khi máy tìm kiếm nhìn thấy, nó sẽ nhìn thấy đường link dạng này:


<a onclick="LinkshimAsyncLink.referrer_log(this, url) ...
Và khi các bạn click nó sẽ chạy qua đường kiểm duyệt là http://l.facebook.com
Các bạn biết đấy, các domain spam trên Facebook sẽ bị chặn lại khi click vào, cho nên người ta không thể gửi đường link hàng loạt cũng như làm các việc “hàng loạt” với domain của mình, vì thế không có chuyện “đi kiếm backlink” ở trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.
Ở trên Facebook, nó chỉ có tác dụng duy nhất là kiếm lượt truy cập, chỉ cần profile của chị nào vếu to một tí, đậm một tí, hở một tí là có thể kiếm hàng ngàn lượt click qua đường link share ấy, còn chuyện lên top được không phải do share trên Facebook, mà là do các đường link dofollow khác góp lại trên các diễn đàn, trên các blog, trên các website khác … hoặc nội dung tốt, rất nhiều yếu tố để đẩy một website lên top !
Thế nhé, đừng kiếm backlink qua các mạng xã hội 😀 !
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét