Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Bạn nên nghĩ về SEO mũ nâu, brown hat SEO khi có thể, tuy nhiên cách này chỉ dành cho SEO PRO !

Nếu bạn làm SEO mà nghĩ và chỉ nghĩ về seo mũ trắng, có thể bạn rất tuyệt vời, tuy nhiên nếu chỉ làm theo cách “thánh thiện” thì đúng là bạn – nhà sư của năm !
Tuy nhiên vấn đề là nếu như bạn theo phong cách SEO mũ đen, thì chắc chắn sẽ không bền và bị loại sớm khỏi cuộc chơi do luật chơi của Google cũng khá tinh quái !
Vậy làm cách nào để biến mình thành anh SEO mũ nâu vừa hợp thời với những thuật toán lại vừa tránh khỏi các cuộc đổ bộ của vườn thú Google như Google Panda hay Google Penguin ?


SPAM diễn đàn thông minh

Có rất nhiều người đang sử dụng các phần mềm để SPAM trên diễn đàn, chúng tự động xáo bài và đăng lên các diễn đàn mà không phải lo nghĩ điều gì, người làm seo dường như rất nhàn, tuy nhiên nhiều người làm quá lên gây hậu quả nghiêm trọng, cách làm thông minh là gì ?
  1. Chọn cho mình hệ thống diễn đàn an toàn, các diễn đàn bây giờ rất nguy hiểm do nhiều người spam vào, nên may mắn bạn sẽ chọn được hệ thống tốt
  2. Đăng an toàn, đăng với số lượng ít, ví dụ như mỗi ngày 20 bài chẳng hạn
  3. Backlink thật ít, tốt nhất là 1 backlink duy nhất cho một bài viết, đừng tham – tham thì thâm
  4. Làm theo chu kì và kế hoạch, đừng ngày nào cũng đăng – vừa làm hỏng diễn đàn của người ta, vừa không có lợi cho SEO
Tuy nhiên, hầu hết mọi người không thể kiềm chế được lòng tham của mình mà cứ ấn nút SUBMIT là xong 😀

Viết bài thông minh

Các bạn có thể nghiên cứu thêm về SEO Copywriting để có cái nhìn tổng quan về viết bài làm seo. Nếu các bạn không thể tự viết ? Đơn giản là copy bài viết của người khác về sau đó chỉnh sửa, nhớ để lại link tới bài viết gốc, điều đó tránh việc tác giả kiện DMCA cũng như tránh được tình trạng Google phạt do trang của bạn có quá nhiều bài copy không rõ nguồn gốc !
Tuy nhiên cũng ít người tuân thủ các điều trên, đơn giản là họ sợ, sợ chảy mất Pagerank hay Link Juice … nhưng vì sợ nên họ chuốc họa kiện DMCA của tác giả bài đăng !

Đăng tự động lên mạng xã hội thông minh

Hầu hết những người theo phong cách seo mũ đen sẽ nghĩ kế submit thật nhiều lên mạng xã hội, tuy nhiên nếu các bạn làm việc này một cách hợp lý và số lượng vừa phải thì tuyệt vời, bạn cũng có thể tham gia các hội hộ nhau +1 hay like, tuy nhiên đừng tốn nhiều thời gian vào việc đó bởi người ta chưa thể chứng minh mối liên hệ rõ ràng giữa việc số lượng like và từ khóa có lên hay không !
Trong SEO, kiềm chế được lòng tham là có thể chiến thắng, trong an toàn ! Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét