Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

So sánh giữa các plugin cache trên Shared Host

Trong thời gian vừa rồi mình có thấy một số bạn khi sử dụng plugin cache để tăng tốc website WordPress đều có một băn khoăn chung là nên sử dụng plugin nào cho tốt, plugin nào cải thiện tốc độ tốt nhất và phù hợp nhất.
Bởi thế nên trong bài này, mình xin đánh giá qua 4 plugin miễn phí để tạo cache cho website WordPress phổ biến nhất và so sánh những ưu điểm và nhược điểm của các plugin đó khi sử dụng, quan trọng nhất là mình sẽ đưa ra bảng đánh giá tốc độ của từng plugin để bạn có thể biết plugin nào có cache hiệu quả nhất.


Các plugin so sánh

  • WP Super Cache
  • W3 Total Cache
  • Wordfence Security (sử dụng Falcon Engine Caching)
  • Quick Cache

Tốc độ của website chưa có cache

Trên website mình thử nghiệm có cài khoảng 7 plugin khác nhau và sử dụng theme Hueman. Đây là cấu hình của một website WordPress cá nhân bình thường mà các bạn vẫn hay sử dụng nên mình nghĩ đánh giá thế này sẽ trực quan hơn.
sosanh-nocache
Như bạn thấy website của mình mặc định nếu chưa có cache sẽ có tốc độ truy xuất tại Dallas, Mỹ là khoảng 2 giây. Ở dưới mình sẽ đánh giá tốc độ trên từng plugin cũng sẽ thử nghiệm tốc độ tại Dallas để công bằng.

Tốc độ của các plugin cache

WP Super Cache

Sau khi bật plugin cache, mình tiến hành sử dụng một trình duyệt khác để nó tạo cache trên website ở trang chủ rồi mình tiến hành thử nghiệm tốc độ tại Pingdom thì được kết quả là 327 miliseconds, nghĩa là tăng tốc được khoảng 571%.
sosanh-wpsupercache
Và khi kiểm tra tốc độ tại GTMetrix thì mình được tốc độ báo cáo của họ là 1.37s tại Canada.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét