Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Các yếu tố quyết định tới giá từ khóa làm seo

Vẫn cứ nhớ mãi tới kỉ niệm ngày trước tham gia thực hiện các dự án SEO, thông thường khách hàng sẽ liên hệ tới bạn, sau đó bạn báo giá, nếu khách hàng ưng thì ứng tiền sau đó tiếp tục, và cũng có khá nhiều kỉ niệm từ các chuyến báo giá đó.
Chi phí SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố


Một số khách nói rằng bên em báo giá rẻ quá, làm luôn, nhưng một số khác thì nói rằng đơn vị X có báo cho anh là 3 triệu, bên em báo giá tới tận 6 triệu lận, sao mà làm được !
Đúng là sản phẩm hữu hình thì thường có giá xác định được qua số vật chất tạo nên nó, nhưng với sản phẩm vô hình là nội dung số thì việc định giá nó đúng là khó khăn thật, nhất là việc SEO, thông thường ta cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố để SEO được một website lên, và sau đó là tính công !
Sau đây là vài tiêu chí xác định giá của dịch vụ SEO mà bạn cần phải lưu ý:

Độ khó của từ khóa, hay mức độ cạnh tranh

Đây là yếu tố then chốt để quyết định giá của từ khóa trong các hợp đồng SEO, nếu từ khóa quá khó như kiểu “ngân hàng” hay “Ipad” thì các bạn xác định là giá trên trời luôn đó.
Mức độ cạnh tranh càng lớn thì thời gian triển khai hợp đồng lại càng dài, khoảng 3 tháng tới 6 tháng và từ khóa có giá cao, các bạn nên chọn các từ khóa có độ cạnh tranh thấp để tiết kiệm chi phí và làm được nhiều từ khóa khác hơn nhá !

Chất lượng nội dung trang đích

Trang đích là trang khách hàng muốn làm lên từ khóa, với trang đích chất lượng cao, nội dung phong phú và chất như con giun đất thì giá thành SEO cũng giảm xuống, trong trường hợp website không đạt được chất lượng như mong muốn thì các SEOer phải làm nhiều động tác như đăng bài, chỉnh sửa thì sẽ mất thời gian và chi phí cũng tăng lên.
Chất lượng nội dung còn biểu thị ở Rich Media, viết nội dung chất lượng là phải có hình ảnh, âm thanh hoặc video đi kèm, nhiều khi không bắt buộc, tuy nhiên nên có để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Ngoài ra cần lưu ý: Nếu website internal link tốt, SEO sẽ dễ hơn và giá cũng giảm xuống chút.

Tuổi thọ, các chỉ số

Một trong các chỉ số mà chúng tôi – những người cung cấp dịch vụ seo để ý, đó là tuổi thọ của tên miền, nhiều khi tuổi thọ cũng ảnh hưởng tới các chiến dịch seo.
Tiếp theo nữa, càng nhiều nội dung thì càng tốt, và chỉ số Pa cũng như DA sẽ được cải thiện, sẽ rất tồi nếu nhìn một website có chỉ số PA và DA thấp dưới 10, SEO sẽ lâu lên và tốn công vào công việc nâng cao chất lượng website.

Đã có ai làm chưa ?

Nếu website của bạn đã được một dịch vụ nào đó làm rồi mà không lên thì thật tồi tệ, bởi làm seo cũng lắm kẻ làm với những cách khác nhau, nếu nối tiếp một website đã từng được làm seo rồi mà chẳng lên là cả một vấn đề, có lần Jam nhận một website với chi chít các backlink được phần mềm tự động đăng lên các diễn đàn, giờ lại phải dùng Google Disavow để xóa chúng thì thật là phiền phức.
Giá của website dạng này sẽ đội lên cao hơn, nghĩa là bạn phải thanh lọc lại toàn bộ website xem nội dung đơn vị trước làm tốt chưa, rồi code web có vấn đề gì không,và khổ ải nhất vẫn là đi lọc backlink.

Chủ đề website

Sẽ cực khó nếu website chỉ có vài bài viết liên quan tới điện thoại mà lại đi thuê đơn vị SEO đẩy từ khóa điện thoại, họ sẽ rất vất vả đăng thật nhiều bài viết vào chuyên mục để có thể đẩy từ khóa, và giá của từ khóa từ đó mà lên cao !

Tổng kết

Trên đây chỉ là vài lý do để các đơn vị SEO căn cứ vào để đánh giá website và đặt ra mức giá làm dịch vụ, các bạn có thể căn vào đó để xem giá mỗi từ khóa cần thuê, có nhiều cách định giá các từ khóa nên các bạn đừng ngạc nhiên nếu đơn vị này bảo 3 triệu trong khi đơn vị khác báo 5 triệu !
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét