Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Hướng dẫn kiểm tra vị trí chính xác quảng cáo Google AdWords

Chào các bạn,
Bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề tại sao khi search quảng cáo ở mỗi trình duyệt web lại hiển thị 1 kiểu khác nhau hay search mãi mà chẳng thấy quảng cáo đâu, v.v…

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên và cũng là lý do tại sao bạn không nên tìm kiếm quảng cáo bằng cách gõ trực tiếp vào ô search của google mà phải dùng công cụ Xem trước và chẩn đoán quảng cáo (Ad Preview):


  • Trình duyệt nào cũng lưu cookie đặc biệt là khi bạn đang đăng nhập vào tài khoản google thì các truy vấn trong lịch sử tài khoản của bạn gây tác động đến vị trí của các quảng cáo hiển thị.
  • Hay khi bạn thực hiện các tìm kiếm trực tiếp trên trang tìm kiểm của google, bạn đang kích hoạt quảng cáo của bạn, bạn sẽ tăng số lần hiển thị mà không nhấp chuột, có thể làm giảm tỷ lệ CTR của bạn và ngăn quảng cáo xuất hiện với tần suất như bình thường.
  • Nếu bạn liên tục tìm kiếm quảng cáo của chính mình bằng cách sử dụng tìm kiếm của Google nhưng không bao giờ nhấp vào quảng cáo đó, bạn có thể hoàn toàn không còn nhìn thấy quảng cáo nữa. Đó là vì hệ thống của Google ngừng hiển thị cho bạn quảng cáo mà hệ thống cho rằng bạn không quan tâm đến.
Công cụ này sẽ giúp bạn:
  • Kiểm tra chính xác vị trí quảng cáo của bạn theo đúng ngữ cảnh.
  • Không thêm bất kỳ lượt hiển thị nào trong tài khoản.
  • Thông báo trạng thái giúp bạn biết rõ nguyên nhân tại sao quảng cáo không hiển thị.
Để sử dụng công cụ Xem trước và chẩn đoán quảng cáo (Ad Preview), bạn làm như các thao tác sau:
Truy cập theo địa chỉ: http://www.google.com/AdPreview
Bạn nên đăng nhập vào tài khoản Google AdWords trước đó để có thể nhận được Thông báo trạng thái, giúp bạn biết rõ lý do tại sao quảng cáo không hiển thị.
Sau khi đã truy cập vào http://www.google.com/AdPreview, bạn nhập từ khóa muốn kiểm tra vào ô xem trước, thay đổi các tùy chọn:
  • Tên miền: bạn cứ để mặc định là google.com.vn hoặc tùy chỉnh nếu bạn muốn kiểm tra kết quả hiển thị ở google các nước khác.
  • Ngôn ngữ: thiết lập giống như thiết lập trong chiến dịch AdWords của bạn.
  • Địa điểm: tương tự như trong chiến dịch AdWords, quảng cáo chỉ hiển thị ở những vùng địa lý mà bạn thiết lập cho phép hiển thị.
  • Thiết bị: bạn có thể kiểm tra hiển thị quảng cáo trên di động hoặc máy tính bảng, nếu không hãy để mặc định.
Cấu hình Ad Preview
Sau đó các bạn nhấn Xem trước. Đa phần chỉ nhập từ khóa và thay đổi tùy chọn Địa điểm rồi xem kết quả quảng cáo hiển thị ra sao nhé
Hãy chú ý đến ô thứ 5: Trạng thái quảng cáo của bạn sẽ được nêu chi tiết tại đây (chú ý phải đăng nhập tài khoản adwords), từ những thông tin này bạn sẽ có hướng khắc phục để quảng cáo hiển thị tốt hơn.
Trường hợp các bạn vẫn muốn kiểm tra trực tiếp bằng trình duyệt web, hãy đảm bảo trình duyệt của bạn đã clear cookie để không bị các truy vấn trước đó làm ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.
Nếu sợ mất lịch sử duyệt web, bạn có thể dùng trình duyệt ẩn danh để tìm kiếm. Cách mở trình duyệt ẩn danh như sau:
Trình duyệt ẩn danh của Chrome
Trình duyệt ẩn danh của Chrome. Phím tắt Ctrl+Shift+N
Trình duyệt ẩn danh của Firefox
Trình duyệt ẩn danh của Firefox. Phím tắt Ctrl+Shift+P
Trình duyệt ẩn danh của IE
Trình duyệt ẩn danh của IE. Phím tắt Ctrl+Shift+P
Chúc bạn thành công!
Bài viết từ Litado’s Blog – Trường đào tạo seo Litado.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét