Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Mẹo trao đổi backlink an toàn cho site của bạn !

Google Penguin là một trong những thuật toán của Google nhằm chống lại các trang có backlink bẩn, không tự nhiên, SPAM hoặc trao đổi chéo giữa các trang không có cùng nội dung. Tuy nhiên nếu các bạn muốn trao đổi thì cũng không sao, Google thực ra cũng không quá nghiêm khắc trong vấn đề mua backlink, vài mẹo sau đây sẽ giúp các bạn thoát khỏi hoàn toàn các thuật toán của Google, thoải mái trao đổi backlink.

#1, Cùng chủ đề nội dung

Chỉ cần cùng chủ đề nội dung, bạn có thể trao đổi chéo đường link cho nhau, ví dụ như blog của Jam có chủ đề về SEO thì có thể trao đổi với Vinalink cũng về SEO.
Ngoài ra, các chủ đề chỉ cần có sự tương đối, ví dụ như blog về máy tính có thể trao đổi với blog về phần mềm, Google rất thông thạo ngôn ngữ nên nó có thể hiểu mối liên hệ giữa chúng như thế nào.

#2, Không quá nhiều

Ví dụ blog của Jam, chỉ với 6 backlink trỏ ra ngoài và hầu hết chúng là có cùng nội dung, chẳng sao cả, website của Jam vẫn chạy tốt và hầu như không bị tụt thứ hạng từ khóa như nhiều người trao đổi vẫn bị, đừng làm nó quá nhiều, backlink trỏ ra ngoài quá nhiều sẽ biến website của bạn thành trang chuyên bán backlink, sẽ bị Google dòm ngó, tôi thấy các website khác hay ở nước ngoài cũng chỉ có vài cái trỏ ra ngoài, khoảng 10 là đẹp !

#3, Nofollow là tốt

Nofollow vẫn có ý nghĩa riêng của nó, nếu các bạn trao đổi chéo cho nhau mà sử dụng thẻ nofollow thì Google cũng chỉ hiểu là các bạn đang không tin tưởng lẫn nhau, hoặc tôi không chắc chắn liên kết này, hoặc đơn giản là không muốn Pagerank của mình chảy sang hàng xóm mà thôi, nếu sử dụng nofollow thì khá an toàn trước những thuật toán của Google.

#4, Chỉ trao đổi với các trang uy tín

Các trang nhiều bài đăng, bài đăng chất lượng sẽ giúp các bạn hoàn toàn không vướng phải thuật toán, cùng nhau trong mạng lưới trao đổi cùng phát triển và có khách truy cập, đồng nghĩa với việc cộng đồng của bạn lành mạnh, chắc chắn không một website nào bị phạt dù có trao đổi nhiều hơn 10 backlink.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét