Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Tầm quan trọng của SEO/SEM đối với các thương hiệu lớn trên di động

Càng ngày càng có nhiều người dùng tìm đến những thương hiệu cao cấp, xa xỉ qua những chiếc smartphone hay máy tính bảng. Qua đó chúng ta có thể thấy thiết kế chiến lược tìm kiếm trên các trình duyệt di động trở thành một điều vô cùng quan trọng. Các nhà marketing cần luôn luôn ghi nhớ rằng tìm kiếm trên các thiết bị di động này cũng quan trọng không kém tìm kiếm trên Web. Tất cả các lĩnh vực kinh doanh đồ cao cấp như thời trang, khách sạn hay các nhãn hiệu ô tô đều cần chú trọng. “Có một điều rõ ràng rằng, nâng cao khả năng tìm kiếm sẽ là điều mọi công ty cần để bổ sung vào các chiến lược trên nền di động của mình.” Scott Forshay, chiến lược gia công nghệ di động tại Acquity Group thành phố Austin bang Texas còn cho rằng “ Người dùng mobile thường tìm kiếm trong khi vẫn đang di chuyển hoặc làm việc khác để thỏa mãn nhu cầu tức thời về thông tin, do vậy họ không có nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ các kết quả tìm kiếm”. Với những “mục tiêu di động” như vậy, các thương hiệu cần giành được vị trí hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm, mang lại đầy đủ những thông tin  liên quan  và một nút call-to-action được tối ưu hóa cho di động.


Trả tiền (paid search)  Có một cách tốt nhất để thương hiệu các bạn xuất hiện trên cùng các trang tìm kiếm. Đó chính là mua những quảng cáo này. Các kết quả này sẽ xuất hiện trên cùng trang tìm kiếm, kể cả phiên bản Web trên di động. Các công ty như Mandarin Oriental, St. Regis, Chanel và Mercedes-Benz đều trả tiền mua những quảng cáo được ưu tiên này.
Tuy nhiên, có nhiều loại và mức độ trả phí quảng cáo khác nhau trên các thiết bị di động. Ví dụ, hãng Mercedes sử dụng những quảng cáo này cho cả trang chủ Mercedes toàn cầu và trang web của họ tại Mỹ. Vì vậy, người tiêu dùng vừa có thể xem sản phẩm tại trang chủ hoặc có thể xem xét lựa chọn mua sắm tại những cửa hàng khác nhau trên lãnh thổ nước Mỹ. Trong khi đó, chuỗi khách sạn Mandarin Oriental có chế độ đặt phòng ngay tại quảng cáo. Người dùng có thể dễ dàng đặt phòng ngay trên di động mà không phải tốn nhiều thời gian. Một cách khác nữa để thúc đẩy doanh số đó là kết nối các nhãn hàng cao cấp với nhau. Ví dụ như khi một ai đó tìm kiếm thông tin về khách sạn Mandarin Oriental, thương hiệu ô tô sang trọng Lexus sẽ xuất hiện cuối trang tìm kiếm. Lý do đơn giản là bởi vì những người dùng ở trong khách sạn kia cũng là những đối tượng khách hàng tiềm năng của Lexus. Forshay còn cho biết: “Mặc dù trang Web của các thương hiệu sang trọng vẫn đều là đích đến của những khách hàng cao cấp, nhưng trong thời đại hậu suy thoái toàn cầu như hiện nay, công tác SEO vẫn là một phần không thể thiếu trong hoạt động marketing điện tử”
Tự nhiên  Một lựa chọn khác đó là SEO, một giải pháp không tốn kém tiền bạc. Các nhà marketing có thể làm tăng lượng truy cập tìm kiếm tới trang của mình hơn nhờ vào việc tối ưu hệ thống từ khóa. Lấy ví dụ, thương hiệu đồng hồ Hublot mặc dù không trả tiền để xuất hiện quảng cáo, nhưng trang chủ của họ vẫn xuất hiện đầu tiên, ngay dưới mục quảng cáo. Điều này có nghĩa là họ đã sử dụng nhiều kỹ thuật nhằm tối ưu trang web của mình để xuất hiện trên cùng trong các kết quả xuất hiện.
Ngoài ra, vẫn còn một cách khác đó chính là tối ưu lại website cho các thiết bị di động. Các website có phiên bản riêng cho mobile sẽ được ưu tiên xuất hiện hơn khi người dùng thực hiện tác vụ tìm kiếm trên di động. Do đó, nếu các nhà marketing làm kết quả của công ty mình xuất hiện nhiều hơn, dễ tiếp cận hơn, thì người tiêu dùng sẽ tiếp tục trải nghiệm với những món hàng xa xỉ này trên di động. “Những người tiêu dùng cao cấp hiện nay đều có rất nhiều lựa chọn mua sắm, hơn nhiều so với trước đây. Sự trung thành với sản phẩm giảm đồng nghĩa với rất nhiều yếu tố sẽ phải được cân đối nhằm đáp ứng nhu cầu ngay lập tức của người dùng mới mong giữ chân được họ” “Hoạch định chiến lược nhằm đưa các kết quả tìm kiếm của thương hiệu lên top các trang tìm kiếm là động thái thể hiện sự quan tâm và khao khát khách hàng theo một cách rất hiện đại. Đây là sự khác biệt so với các phương thức truyền thống đã có”. Forshay bổ sung.
 Theo Westart.vn, Luxury Daily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét