Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Facebook đang đánh cắp nội dung video và doanh thu quảng cáo của bạn!

Với những công bố gần đây của Facebook cho rằng  Chiến dịch truyền thông mạng xã  hội khổng lồ của video đang thu về 8 tỷ lượt xem mỗi ngày ( tăng từ 4 tỷ mỗi ngày từ tháng 4) dẫn đến vài lời nhắc nhở rằng sự thành công của Video Facebook chủ yếu dựa trên gian lận, dối trá và ăn trộm.
Về cơ bản, nếu bạn là người tạo ra nội dung video đó bằng bất kỳ cách nào, Facebook có lẽ đang lưu trữ nội dung của bạn và  đánh cắp doanh du của bạn.
Những lời chỉ trích gần đây nổi bật nhất của chính sách Video Facebook  và thực tế, cái được nhận nhiều share và like trên mạng xã hội là một video của Kurzgesagt.


Đối với những người không thể xem video trên, thì nó hoạt động như thế này: Facebook sử dụng một số phương pháp khác nhau để thúc đẩy lượng view, một cách thường xuyên với nội dung đánh căos từ những người tạo ra video đó trên các trang web khác, phần lớn là trên Youtube, và làm một việc ( có lẽ là cố ý) tồi tệ cho phép những người tạo ra video tìm kiếm nội dung và báo cáo nó bị đánh cắp hay gian hận, chỉ gỡ xuống khi nhận được phần lớn các quan điểm được gửi về.
Facebook cũng thay đổi thuật toán trên New Feed của họ để ủng hộ những video có nguồn gốc Facebook thay vì nhúng video hay link từ Youtube, có nghĩa là nếu như bạn muốn chia sẻ một nội dung video của người tạo ra trên Facebook một cách trung thực và đưa họ tiền mà họ xứng đáng được nhận, thì bạn có thể được nhiều hay ít khả năng được xem một cách rộng rãi.
Untitled(21)
Ngoài ra, Youtube có một hệ thống  “ID Content” nó nhận dạng nội dung bị đánh cắp và cảnh báo bản quyền ( và khi nội dung bị đánh cắp, nó cung cấp quan điểm nội dung đánh cắp này dành lại cho người sáng tạo ban đầu) họ có thể nhanh chóng  gỡ video đó xuống. Facebook không có hệ thống như vậy, thay vì buộc người tạo ra nội dung điền vào một form và đợi nó gỡ xuống.
Trong khi Facebook đã cho biết họ muốn làm việc với những người tạo ra nội dung và thử các mô hình chia sẻ doanh thu với các nhà xuất bản lớn, Hiện tại chưa chia sẻ doanh thu quảng cáo Facebook với những nhà tạo nội dung nhỏ hơn, và đã thực hiện được một chút việc để giải quyét được những quan ngại rất thực tế và nghiêm trọng này.
Hệ thống ID Content của Youtube còn quá xa để nói là hoàn hảo, những nó là một nỗ lực thực sự bằng việc lưu trữ video không lồ để cung cấp tín dụng (và tiền). Cho đến khi Facebook bắt đầu sử dụng một trương trình như vậy, chia sẻ doanh thu quảng cáo, và trong những cố gắng chung để làm tốt hơn bởi những người làm ra những nội dung thực đó là có thu nhập.
Bài viết Facebook Marketing, Social Media… được đăng trên Blog của trường đào tạo SEO LITADO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét