Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Cùng một phương pháp SEO, tại sao tôi làm lên còn bạn thì không ?

Jam làm seo đã được gần chục năm, chẳng là gần đây không cung cấp dịch vụ seo nữa, còn trước kia cũng làm như thường, Jam có người bạn ngồi gần cũng làm seo như mình, nhưng có một điều đặc biệt muốn tâm sự với các bạn, không biết có phải làm seo là phải có duyên hay không nữa !
SEO nhiều khi khó hiểu thật
SEO nhiều khi khó hiểu thật


Anh ta là một người khá giỏi, lập trình rất giỏi, ý tưởng cũng tuyệt vời, nhưng vì thời thế 😀 và yêu cầu công việc nên cùng làm seo với tôi, vì anh ấy không chuyên hẳn SEO nên tôi phải hướng dẫn anh ấy, trên thực tế tôi không bao giờ dấu nghề mà truyền đạt lại toàn bộ kinh nghiệm và cách làm cho anh ấy !
Hai người làm rất ăn ý, tuy nhiên dự án có nhiều phần nên tôi làm nửa từ khóa, anh ấy làm nửa còn lại ở hai trang khác nhau, điều khá đặc biệt là hai người cùng một phương pháp, cùng một cách làm và mánh mẹo không có gì là bí mật, nhưng từ khóa của tôi làm có vẻ lên nhanh chóng hơn và bền vững hơn !
Vấn đề ở đây là gì ? Cùng cách làm và cùng nhau đi link như thế, tại sao lại có người lên có người không ? Trên một vài diễn đàn seo có người cũng thắc mắc tương tự, cách làm thì share đầy lên mạng mà tại sao người làm được người không là sao ta, sau khi ngẫm nghĩ rất lâu tôi cũng thấy trường hợp của mình tương tự, vậy có chăng là duyên với nghề ?
Nói ra mới nhớ, dân lái xe là cực kì mê tín, ông cậu của tôi lái xe nào cũng không bị tai nạn, vì xe chạy mỏ và chạy hàng nặng nên tai nạn là thường xuyên, cũng như vậy ông bạn của ông cậu gần nhà cứ nhảy lên xe nào là xe ấy tai nạn, tất nhiên là nhẹ thôi chứ không chết người thương tích gì, va quệt đều đều, họ đổi cho xe cộ có dớp, nhưng không phải vậy đúng không ? Ai cũng nghĩ rằng chỉ có lái ẩu mới bị va quệt, nhưng khổ là hắn ngồi lên xe ông cậu tôi đi cùng một đoạn đường là y chang vậy, va quệt !
Nhưng thôi, quay trở lại chuyện SEO, chắc chắn không có dớp gì ở đây vì nó chả liên quan gì như cái chuyện mê tín của mấy ông lái xe, tôi ngồi ngẫm nghĩ và đưa ra các kết luận khá thuyết phục thế này:
  1. Bạn viết có chuẩn chính tả hay không ? Bởi chính tả cũng ảnh hưởng tới SEO đấy nhá ! Nhiều người hay bị sai chính tả kể cả Jam, nhưng sai ít 😀
  2. Bạn viết bài có hay không ? Nếu khách hàng không đọc hết mà chuyển trang luôn thì sao ? Có thể nó cũng ảnh hưởng phần nào tới Rank của trang !
  3. Bạn viết bài đều đặn chứ ? Ăn chắc Google index bài viết rồi chứ ?
  4. Bạn đi link có hơi “tham” quá không ?
Đấy, tuy cùng phương pháp làm, tuy cùng làm nhưng chắc chắn những phần trên là có sai khác tùy theo tay người viết, tay người SEO, vậy vấn đề chắc chắn ở đó chứ không có chuyện có duyên với nghề như mấy ông lái xe mê tín bịa đặt vậy đâu !
Chỉ cần yêu nghề, có ý thức chỉnh sửa thì dù nói “NGỌN” (ngọng) cũng có thể sửa được đúng không nào ?
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét