Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Hỡi Những Marketers! Nếu bạn muốn tiếp cận đến mọi người, thì hãy thử mọi thứ.

2 bài viết mới trên AdWeek đã giải quyết được những sự lựa chọn tốt nhất là gì cho những marketer khi nói đến việc tiếp cận một đối tượng dường như câu trả lời cơ bản giống nhau là:  Không phải một trong hai nữa mà là tất cả.
Andres Goeldi trong bài viết “Want TV-Level Ad Reach? The Solution Isn’t Facebook or YouTube. It’s Both” và Marty Swant trong bài” Why Running Ads on Both Facebook and Instagram Is Likely to Be the New Normal”, cả hai đều tiếp cận một vấn đề, tìm ra nơi đổ ngân sách marketing, từ những góc độ khác nhau.


Goeldi thấy hai mức độ của sự lựa chọn: TV so với quảng cáo trực tuyến, và trong quảng cáo trực tuyến, Facebook so với YouTube, lưu ý rằng một trong những lý do lớn nhất để giữ cho những nỗ lực tiếp thị trên truyền hình, phạm vi được đảm bảo, không còn được áp dụng nữa. Theo phân tích riêng của Goeldi và thử nghiệm thì:” Có sự tương đồng giữagiữa việc sáng tạo và nhắm mục tiêu của cả 2 nền tảng..điều đó chứng minh rằng 2 nền tảng phục vụ vai trò khác nhau nhưng có đóng vai trò bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau.
Thật vậy, Goeldi thậm chí tuyên bố rằng “ sự kết hợp giữa quảng cáo video trên  cả Youtube và Facebook là chìa khoá để phá bỏ sự thống trị của Truyền hình.
Kết quả cụ thể của anh ấy thật sự thú vị. Quảng cáo TrueView của Youtube nhận được lượng xem và tỷ lệ hoàn thành cao hơn gấp 4 lần Facebook, và những quảng cáo được nhắm mục tiêutiêu có một cải tiến tương tự. Youtube cũng rẻ hơn, do tính phí lượt “View” chỉ ở giây thứ 30 trở đi, đối nghịch với việc đếm 3 giây để xem của Facebook. Cái mà Goeldi lưu ý thì các nhà tiếp thị cũng đang hoài nghi về nó.
Tuy nhiên Quảng cáo Facebook bằng video thúc đẩy nhiều click hơn và tỷ lệ nhấp chuột, là nguyên lý hoàn toàn cơ bản cho một thương hiệu khi cố gắng gây sự chú ý của một đối tượng tiềm năng, và có tỷ lệ tương tác của người dung như like và share.
Marty Swant cũng nghĩ bạn nên thử nhiều nền tảng quảng cáo cùng một lúc, nhưng cho những mục đích khác nhau. Nhìn vào cách cả Facebook và Instagram có thể được sử dụng cho quảng cáo, Swant gợi ý cho các nhà quảng cáo” Hãy nhân đôi khách hàng trên mạng xã hội” để đạt kết quả tốt nhất.
Swant tập trung vào những nỗ lực của Instagrame trong việc tạo nên sự hấp dẫn và trở thành một kênh quảng cáo hiệu quả cho những digital marketer.Instagram đã hứa làm việc với 100 nhà quảng cáo trên toàn cầu để phát triển sự bùng nổ đó, với 41 công ty gần đây đã được công bố.
Điều quan trọng là giờ đây Instagram đã có quyền truy cập vào đại dương dữ liệu người dùng của Facebook. Điều này làm cho ý tưởng quảng cáo hạy đồng bộ gắng sức trên cả Facebook và Instagrame trở nên rất hấp dẫn. Có một chiến dịch quảng cáo mà dịch chuyển dễ dàng từ một nền tảng này sang một nền tảng khác thật đơn giản, Kết luật hợp lý khi: “Theo Instagram, cứ 5 phút sử dụng thiết bị di động thì họ sẽ sử dụng một trong 2 nền tảng”. Nếu đối tượng của bạn không thấy quảng cáo trên nền tảng này, thì họ sẽ thấy nó trên nền tảng khác.
Swant cũng lưu ý, qua thông tin từ Hootsuite, rằng “ngành công nghiệp quảng cáo xã hội tiếp tục đánh cắp ngân sách từ các kênh truyền thống,” Vì các kênh xã hội có thể tăng khả năng đo lường ROI cho những chương trình quảng cáo của họ. Nói cách khác, nơi nào nói truyền hình nhận được nhiều hơn lượt mua qua một quảng cáo và hy vọng nó là hình thức tốt nhất của tiếp thị, thì Quảng cáo mạng xã hội sẽ cho phép Maketers đi sâu vào các dữ liệu và thực tế tìm hiểu  liệu họ đang làm những điều đúng đắn.
Nhìn chung cả 2 bài viết đã thêm trọng lượng cho bằng chứng rằng quảng cáo đang thay đổi rất nhanh chóng. Đây là thời điểm cho các marketer nhận ra rằng nếu họ đang bị ảnh hưởng bởi nghề nghiệp của họ, họ sẽ phải cần thử từng kênh để xem mỗi kênh hoạt động thế nào. Và nhận ra rằng, Tất cả các kênh đều là của họ.
Bài viết về Quảng cáo Facebook,Facebook Marketing, Social Media… được đăng trên Blog của trường đào tạo SEO LITADO, vui lòng ghi nguồn khi đăng lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét