Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

RankBrain – Phần quan trọng của thuật toán HUMmingbird

Định nghĩa khá mới với SEOer RankBrain.
RankBrain là gì
RankBrain một phần của thuật toán tìm kiếm


RankBrain là gì?

RankBrain là tên mà Google đặt cho một hệ thống trí tuệ nhân tạo Machine-learning được sử dụng để giúp Google xử lý kết quả tìm kiếm.
Trí tuệ nhân tạo – AI – Artificial Intelligence hay Machine Intelligence: là trí tuệ được thể hiện bằng bất cứ một hệ thống nhân tạo nào. Thường nói đến một máy tính thông minh như một con người. Tất nhiên AI chỉ tồn tại trong khoa học viễn tưởng. Trong thực tế, AI được dùng để chỉ các hệ thống máy tính được thiết kế để học hỏi và tạo kết nối.
Machine-learning – Học máy: Một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kỹ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể. Ví dụ như các máy có thể “học” cách phân loại thư điện thử xem có phải thư rác (spam) hay không và tự động xếp thư vào mục tương ứng – Wikipedia.
Vậy AI khác Mechine-learning như thế nào? Trong trường hợp này, có vẻ như Google đang sử dụng chúng như những từ đồng nghĩa và được họ sử dụng thay thế cho nhau, hoặc bạn có thể thấy Machine-learning được dùng để mô tả các dạng trí tuệ nhân tạo được sử dụng.

RankBrain đóng vai trò gì trong cách Google xếp hạng kết quả tìm kiếm?

RankBrain là một phần của thuật toán tìm kiếm tổng thể của Google, một chương trình máy tính được sử dụng để sắp xếp thông qua hàng tỷ trang web mà nó biết và tìm những trang phù hợp nhất cho các truy vấn cụ thể.

RankBrain và thuật toán Hummingbird của Google?

Trong nhiều năm trước, các thuật toán tìm kiếm tổng thể của Google đã không có một cái tên chính thức cho đến giữa năm 2013, Google đã chỉnh sửa lại thuật toán đó và đã đặt cho nó một cái tên, đó là thuật toán Hummingbird.
Và nói một cách dễ hiểu, Hummingbird là thuật toán tìm kiếm tổng thể, giống như một chiếc xe có động cơ. Và các bộ phận chính được tạo ra từ nhiều bộ phận khác nhau, chẳng hạn như một bộ lọc dầu, bơm nhiên liệu hay bộ tản nhiệt. Cũng như vậy, Hummingbird gồm các bộ phận khác nhau, và RankBrain là một trong những phần mới nhất của thuật toán này.
Chi tiết về RankBrain sẽ được chia sẻ ở bài sau nhé ^^
Theo Tạp chí SEO
Bài viết – RankBrain là gì?
What’s RankBrain? It’s Google’s Hummingbird Search Algorithm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét