Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Website bị giảm index đột ngột – Google gặp trục trặc kỹ thuật

Vào khoảng 18 tháng trước Google lỗi – Rất nhiều website bị giảm index trầm trọng. Điều này khiến nhiều webmaster hoang mang vì lượng báo cáo index của website trong phần “Thu thập dữ liệu -> Sơ đồ trang web” trong GWT bị giảm đột ngột.
Và khoảng 1 tháng sau tức là vào 20 tháng 8 vừa qua, Garry của Google cho biết trên Twitter rằng họ đang có có một số vấn đề với số lượng các URL được lập chỉ mục trong GWT
Một số hình ảnh về index bị giảm đột ngột khiến nhiều Quản trị web lo lắng:
Website giảm index đột ngột - Google gặp trục trặc kỹ thuật

Website giảm index đột ngột - Google gặp trục trặc kỹ thuậtWebsite giảm index đột ngột - Google gặp trục trặc kỹ thuậtWebsite giảm index đột ngột - Google gặp trục trặc kỹ thuậtWebsite giảm index đột ngột - Google gặp trục trặc kỹ thuật
Website giảm index đột ngột - Google gặp trục trặc kỹ thuật
Website giảm index đột ngột – Google gặp trục trặc kỹ thuật
Lưu ý rằng: Nếu trường hợp của bạn website giảm index trong thời gian này và vẫn hoạt động bình thường, thứ hạng từ khóa ổn định và traffic ổn định thì khả năng do GWT bị lỗi là rất cao. Và xem chi tiết về index của website trong phần “Chỉ mục của Google”, nếu không thấy bất thường gì thì không cần quá lo lắng, từ từ rồi lượng index sẽ trở lại.
Việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của website vì vậy nếu thứ hạng từ khóa có sự thay đổi cùng với việc index bị giảm bạn cần kiểm tra lại website của mình để tìm nguyên nhân, từ đó tìm cách khắc phục nhanh nhất, tránh ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng cũng như traffic của website.
Tham khảo SEL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét