Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Google tự động gỡ bỏ TÁC VỤ THỦ CÔNG cho website bị hack?

Google đã tung bản thử nghiệm bản beta “Tự động loại bỏ tác vụ thủ công” với những website bị hack. Họ vẫn khuyến khích bạn gửi yêu cầu xem xét lại nếu thấy bất kỳ tác vụ thủ công nào, và cũng đừng ngạc nhiên khi tác vụ thủ công được gỡ bỏ và giúp bạn thoát khỏi những rắc rối đó.
Google tự động gỡ bỏ TÁC VỤ THỦ CÔNG cho website bị hack?
Bản thử nghiệm bản beta “Tự động loại bỏ tác vụ thủ công”


Hãy cùng xem sự chia sẻ về Google tự động gỡ bỏ TÁC VỤ THỦ CÔNG cho website bị hack của chính Google

Google cho biết, đến nay họ đã thấy tăng 180% các website bị tấn công và 300% website gửi yêu cầu xem xét lại do bị tấn công. Và họ đang nỗ lực làm việc để giúp Webmaster ngăn chặn hack, và họ cũng nhấn mạnh rằng quá trình xem xét lại của họ góp phần quan trọng trong việc giúp website bị hack phục hồi nhanh chóng và dễ dàng hơn. Dưới đây là những gì mà họ đang cố gắng hoàn thiện:
  • Nâng cao chất lượng liên lạc giữa Google và Webmaster
  • Công cụ tốt hơn
  • Phản hồi liên tục

Cải thiện thông chất lượng liên lạc với Webmaster

Google cho biết, năm ngoái họ đưa ra các “Note from your reviewer” trong quá trình họ thực hiện việc xem xét lại. Tính năng này cho phép họ đưa ra ví dụ cụ thể và tư vấn phù hợp với từng trường hợp để xử lý các yêu cầu xem xét lại.
Google tự động gỡ bỏ TÁC VỤ THỦ CÔNG cho website bị hack?
Ví dụ về “Note from your reviewer”
Như vậy đến năm 2015, họ đã gửi một ghi chú tùy chỉnh đến hơn 70% các Webmaster yêu cầu xem xét lại việc website bị hack, và kèm theo là hướng dẫn cụ thể ở đâu, và làm thế nào để tìm những nội dung bị hack còn lại trên website.
Các kết quả đã khả thi hơn, như chúng ta đã thấy giảm 29% thời gian trung bình từ khi một website bị hack đến khi Webmaster xử lý và các tác vụ thủ công sẽ được gỡ bỏ.

Công cụ tốt hơn gồm tự động loại bỏ tác vụ thủ công

Năm ngoái Google đã đưa ra tính năng “Fetch and Render” để nạp như công cụ Google, cho phép bạn xem các trang của bạn như những gì mà Googlebot nhìn thấy. Chức năng này rất hữu ích trong việc giúp website khôi phục khi bị hack, vì nhiều tin tặc đã bơm nộ dung ẩn mà không để hiển thị cho người dùng bình thường mà chỉ để công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu như Googlebot.
Năm nay Google đã đưa ra Hacked Sites Troubleshooter với 23 ngôn ngữ hướng dẫn Webmaster thông qua một số bước cơ bản để phục hồi khi website bị hack. Và trong qua trình phục hồi hãy cho Google biết những biện pháp gỡ rối hữu ích khác để họ bổ sung vào tính năng này.
Cuối cùng họ đã thử nghiệm bản beta “Tự động loại bỏ tác vụ thủ công”. Tại Search Console click vào “Manual Actions” – “Tác vụ thủ công” bạn sẽ thấy “Partial matches”
google-tu-dong-go-bo-tac-vu-thu-cong-cho-website-bi-hack
Và tương lại không xa bạn sẽ thấy hệ thống của Google phát hiện không còn các nội dung bị hack, trong một số trường hợp họ sẽ tự động loại bỏ các tác vụ thủ công. Họ vẫn khuyến khích bạn gửi yêu cầu xem xét lại nếu thấy bất kỳ tác vụ thủ công nào, và cũng đừng ngạc nhiên khi tác vụ thủ công được gỡ bỏ và giúp bạn thoát khỏi những rắc rối.

Phải hồi liên tục

Họ đã tiếp xúc trực tiếp để thu thập ý kiến phản hồi từ phía các Webmaster có site bị hack. Ví dụ, đầu năm nay, họ đã tổ chức một buổi họp các Webmaster đã từng thực hiện quá trình xem xét lại khi website bị tấn công ở cả Mountain View, Mỹ, Dublin và Ireland.
Google đang nỗ lực hoàn thiện công cụ của mình để giúp người dùng nhanh chóng thoát khỏi rắc rối càng nhanh càng tốt để không bị ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.
Họ sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ Webmaster bằng các cách trên, ngoài ra bạn có thể truy cập
Để được hỗ trợ, và họ rất muốn nghe ý kiến của bạn để hoàn thiện tính năng mới này để giúp website bị hack nhanh chóng được phục hồi.
Theo Tạp chí SEO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét